Dịch vụ nghỉ lễ, làm đẹp lên ngôi ngày phụ nữ 20/10

Chỉ còn vài ngày nữa là đến dịp lễ 20/10 nhưng thị trường mua sắm quà tặng khá trầm lắng, các dịch vụ nghỉ lễ, làm đẹp lại "lên ngôi."
Trong khi thị trường quà tặng cho phái đẹp nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 nhìn chung có vẻ trầm lắng, thì các dịch vụ nghỉ lễ, làm đẹp lại “lên ngôi.”

Trầm lắng quà truyền thống

Dạo quanh một vòng tại các cửa hàng trên phố Chùa Bộc (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Anh (ngõ 444 Đội Cấn) phân vân mãi vì chưa chọn được món quà cho cô bạn gái đang là sinh viên Trường Đại học Hà Nội. Vốn là người cẩn thận, Hoàng Anh muốn món quà của mình phải thật đặc biệt, song anh đã thất vọng vì tìm mãi mà chưa thấy mặt hàng ưng ý.

“Tôi được các cửa hàng tư vấn nào thì mỹ phẩm, trang sức, gấu bông, túi xách… Tuy nhiên, những mặt hàng đó thì không có gì mới lạ, hấp dẫn. Có lẽ lại quay về với hoa hồng truyền thống vậy,” Hoàng Anh nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên Vietnam+, tại các Trung tâm mua sắm lớn như Vincom, BigC…, các gian hàng phục vụ cho “ngày của chị em” đã được bài trí cả tuần. Chị Quyên, nhân viên quầy mỹ phẩm buồn bã: “Ở thời điểm này năm trước, chúng tôi phải tất bật vừa bán, vừa gói hàng cho khách. Nhưng năm nay thì ngồi chơi dài…”

Để kích cầu, nhiều cửa hàng, siêu thị đã thực hiện các chiêu thức khuyến mãi, giảm giá. “Dù đã chăng biển giảm giá từ 5-40% cho hơn 2.000 mặt hàng mỹ phẩm, phụ kiện, thời trang trong chương trình ‘Tôn vinh vẻ đẹp Việt,’ nhưng nhìn chung lượng mua vẫn kém phần sôi động,” Lê Quý, nhân viên thu ngân của BigC Thăng Long tiết lộ.

Chị Mai, quản lý cửa hàng mỹ phẩm (137 Chùa Bộc) cho rằng nguyên nhân khiến thị trường quà tặng khá “chùng” còn là do ở thời điểm giao mùa và các cửa hàng thời trang vừa qua một đợt “xả hàng” nên sức mua giảm sút.

“Do ngày lễ trùng với cuối tuần nên rất có thể các đấng mày râu mới tranh thủ đi mua quà. Hy vọng chúng tôi sẽ bán được nhiều sản phẩm trong dịp này,” chị Mai nói.

Nghỉ lễ, làm đẹp lên ngôi

Trong khi các mặt hàng quà tặng truyền thống có vẻ trầm lắng thì một số dịch vụ như nghỉ lễ, làm đẹp lại thu hút lượng khách đông hơn mọi năm.

Anh Lê Khánh 32 tuổi (Hạ Đình, Thanh Xuân) cho hay, dịp 20/10 năm nay trùng vào cuối tuần. Do đó, anh quyết định tặng bà xã một chuyến lên hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc). “Đi chơi là tiện nhất, vừa có không gian riêng cho hai vợ chồng, vừa thư giãn cuối tuần chứ thú thực tôi chẳng biết tặng vợ món quà gì hợp lý hơn trong ngày 20/10 này nữa,” anh Khánh nói.

Ngoài việc tặng những chuyến đi, có một xu hướng quà mới đó là tặng phiếu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tại các trung tâm làm đẹp, spa…

Thực tế cho thấy, khi cuộc sống đầy đủ hơn, nhiều chị em bắt đầu quan tâm hơn tới việc chăm sóc, giữ gìn sắc đẹp và đây cũng là cơ hội để cho các đấng mày râu chọn quà tặng cho nửa yêu thương của mình.

Anh Trần Lê (ngõ Trại Cá, Trương Định) cho hay, lựa chọn phiếu làm đẹp sẽ là một món quà vừa bất ngờ vừa ý nghĩa cho vợ. Chọn quà này, anh vừa tỏ sự quan tâm tới vợ và vừa có thêm “cớ” để thể hiện tình cảm bằng cách đưa chị đi spa.

Anh Lê cũng cho hay anh chọn địa chỉ làm đẹp cho vợ từ các trang bán hàng trực tuyến. Ở cơ quan của anh, có cô bạn đi “thí nghiệm” theo kiểu mua nhóm với giá cả hợp lý, chất lượng tốt nên anh hoàn toàn yên tâm về món quà của mình.

Trao đổi với phóng viên Vietnam+, bà Đỗ Thanh Hà, Trưởng phòng Marketing của Chodientu.vn cho hay, tại gian hàng dành riêng cho ngày 20/10 trên Chodientu.vn, 1Top.vn, nhomua… nhiều dịch vụ làm đẹp có mức giảm giá lên tới 70%, thu hút khá nhiều đơn đặt hàng.

“Thống kê của Chodientu.vn cho thấy, số đơn hàng cho dịch vụ làm đẹp chiếm đến 40% số lượng đặt mua quà cho ngày 20/10. Trong đó, đa phần là dịch vụ massage thư giãn, tắm trắng, tẩy da chết, trẻ hóa làn da…,” bà Hà nói.

Tuy nhiên, bà Hà cũng khuyến cáo các đấng mày râu khi mua hàng cần chọn những gian hàng uy tín, có chứng nhận bảo đảm để những món quà khi đến tay người mình yêu thương được trọn vẹn, ý nghĩa./.

Tâm Tâm (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục