Điện lực Đắk Nông khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt

Việc Điện lực Đắk Nông thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vừa giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo thuận lợi trong lưu giữ chứng từ, hóa đơn, vừa giúp hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Điện lực Đắk Nông khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt ảnh 1Công nhân ngành điện sửa chữa, khắc phục sự cố điện, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng. (Ảnh: Vietnam+)

Nhằm tăng tiện ích và minh bạch cho khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai đa dạng các kênh thanh toán, thúc đẩy các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Hình thức thanh toán này đặc biệt phù hợp trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

93% hóa đơn không dùng tiền mặt

Ngành điện lực Đắk Nông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện bằng các hình thức như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử; thanh toán trực tuyến trên website của điện lực; ủy nhiệm cho ngân hàng thanh toán; thanh toán qua Cổng thông tin Dịch vụ công quốc gia và một số kênh thanh toán khác.

Đến nay, Công ty đã ký hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện với 15 đơn vị tổ chức thu hộ, gồm 7 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian thanh toán.

Trong tháng 10/2021, toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 152.000 khách hàng thanh toán qua ngân hàng/tổ chức thu hộ, chiếm gần 93%% tổng số hóa đơn.

Điện lực Đắk Nông khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt ảnh 2Nhờ nguồn điện ổn định, nhiều hộ dân ở các khu vực vùng sâu vùng xa có điều kiện phát triển chăn nuôi, vươn lên thoát nghèo bền vững. (Ảnh: Vietnam+)

Bên cạnh đó, Đắk Nông cũng đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác dịch vụ khách hàng, nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19.

Điển hình, Công ty Điện lực Đắk Nông tập trung thực hiện chốt số công tư trực tuyến đối với 100% khách hàng sử dụng điện; gửi các thông tin dịch vụ đến khách hàng qua ứng dụng Zalo; triển khai cấp điện điện tử; ký hợp đồng mua bán điện điện tử; cung cấp các dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, Trung tâm hành chính công…

[Điện lực Đắk Nông nỗ lực cấp điện khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp]

Việc thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian mang lại nhiều tiện ích, tạo sự minh bạch và nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Liên, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên thương mại và dịch vụ Sơn Mã, thành phố Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) chia sẻ: “Việc thanh toán vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo thuận lợi trong việc tiếp nhận, lưu giữ các chứng từ, hóa đơn. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 phức tạp hiện nay thì hình thức thanh toán không dùng tiền mặt rất hữu ích, giúp hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh.”

Nâng cao chất lượng cung ứng điện

Nhìn chung, việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chỉ mới phát triển mạnh mẽ ở khu vực trung tâm thành phố, thị trấn, xã, phường. Tại nhiều khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, việc triển khai hình thức thanh toán này vẫn còn nhiều khó khăn.

Nguyên do chính là người dân vẫn còn thói quen sử dụng tiền mặt và việc tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế.

Để tiếp tục đẩy mạnh lộ trình này, Công ty Điện lực Đắk Nông tiếp tục tích cực tuyên truyền lợi ích bằng nhiều hình thức như: nhắn tin quảng bá cho khách hàng nhằm thay đổi nhận thức, thói quen dùng tiền mặt; thực hiện giải pháp thanh toán trên thiết bị di động để khách hàng biết và sử dụng; thông báo đến chính quyền địa phương, cơ quan, ban, ngành về việc chuyển đổi thanh toán tiền điện bằng tiền mặt sang thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức thu hộ…

Điện lực Đắk Nông khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt ảnh 3Công nhân ngành điện thao tác, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn. (Ảnh: Vietnam+)

Bên cạnh đó, công ty cũng tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng cung cấp điện, đảm bảo an toàn, ổn định, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông cho biết việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong các dịch vụ điện đã đem lại rất nhiều tiện ích cho cả ngành điện và khách hàng.

Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện thông qua ứng dụng trên điện thoại di động ở mọi lúc, mọi nơi, qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc giải quyết các yêu cầu của khách hàng cũng như xử lý các sự cố phát sinh, qua đó nâng cao chất lượng cung ứng điện năng và chỉ số hài lòng của khách hàng.

Bên cạnh đó, nhờ việc ưu tiên nguồn lực để mở rộng, nâng cấp hạ tầng lưới điện vùng sâu, vùng xa, Công ty Điện lực Đắk Nông đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành tiêu chí về điện trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn tỉnh đã có 53 xã đạt tiêu chí số 4 về điện, chiếm tỷ lệ 88,3%.

Hiện, Công ty Điện lực Đắk Nông cung cấp điện an toàn, hiệu quả cho hơn 172.000 khách hàng. Tỷ lệ số hộ dân có điện đạt 99%, 724/724 thôn, buôn, bon của toàn tỉnh Đắk Nông có điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 100%.

Trong 10 tháng đầu năm 2021, sản lượng điện thương phẩm đạt gần 500 triệu kWh, tăng hơn 8,3% so với cùng kỳ năm 2020. Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của toàn công ty đều đạt kế hoạch được giao./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục