Điều chỉnh tăng phí qua trạm BOT đường tránh Hà Tĩnh từ 2016

Điều chỉnh tăng phí qua trạm BOT đường tránh Hà Tĩnh từ năm 2016

Tổng công ty Sông Đà vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải từ năm 2016 điều chỉnh mức thu phí đường bộ dự án Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh.
Điều chỉnh tăng phí qua trạm BOT đường tránh Hà Tĩnh từ năm 2016 ảnh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Tổng công ty Sông Đà vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải từ năm 2016 điều chỉnh mức thu phí đường bộ dự án Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

Theo đó, đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh đang được Tổng công ty Sông Đà gấp rút và đưa vào sử dụng trước ngày 13/9/2015. Mức thu phí tại dự án này sẽ áp dụng theo Thông tư 159/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Hiện nay, mức thu phí của dự án được thực hiện theo hợp đồng BOT là 20.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ/xe tải trọng dưới 2 tấn; cao nhất là 160.000 đồng/lượt/xe tải trọng từ 18 tấn trở lên.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Sông Đà đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận và có ý kiến với Bộ Tài chính, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho phép điều chỉnh mức thu cước phí đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh theo hình thức BOT kể từ ngày 1/1/2016.

Cụ thể, từ năm 2016, mức thu phí sẽ tăng lên là 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 200.000 đồng/lượt/xe tải trọng từ 18 tấn trở lên.

Điều chỉnh tăng phí qua trạm BOT đường tránh Hà Tĩnh từ năm 2016 ảnh 2Mức thu phí được điều chỉnh từ năm 2016

Dự án sửa chữa Quốc lộ 1A tuyến tránh Hà Tĩnh có tổng kinh phí 807 tỷ đồng được khởi công vào tháng 12/2014 và hoàn thành vào tháng 9/2015. Dự án có chiều dài hơn 16km.

Vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính rà soát lại các dự án BOT đã hoàn thành, đánh giá tình hình thực hiện đối với từng trạm thu phí về mức thu, khoảng cách giữa các trạm; những bất cập và vướng mắc nảy sinh, đề xuất hướng giải quyết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/7/2015.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu đối với các dự án BOT đang triển khai thì việc bố trí trạm thu phí BOT phải đảm bảo khoảng cách giữa các trạm theo quy định.

Ngoài ra, hai Bộ đánh giá tình hình việc thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện với việc thu phí qua trạm BOT, làm cơ sở hoàn thiện đồng bộ chính sách thu phí đường bộ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục