Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trường đại học Iowa, Mỹ cho biết trẻ nhỏ chơi với các đồ vật có hình thù khác nhau sẽ học từ mới nhanh gấp hai lần trẻ chơi với đồ chơi có hình thù gần giống nhau.
Các nhà khoa học đã chọn gần 20 trẻ nhỏ mới 18 tháng tuổi và mới chỉ biết tên khoảng 17 đồ vật. Một số trẻ được dạy tên các đồ vật bằng cách chơi với những đồ chơi gần như giống nhau, số trẻ còn lại thì được chơi với các đồ chơi có hình thù hoàn toàn khác nhau.
Kết quả sau một tháng dạy và chơi, những trẻ chơi với các đồ chơi có hình thù đa dạng trung bình học được 10 từ mới mỗi tuần, trong khi số trẻ chơi với các đồ chơi có hình thù tương tự nhau chỉ học được bốn từ.
Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng vẫn còn cần tiếp tục nghiên cứu để tìm hiểu tại sao những trẻ chơi với các đồ vật có hình thù đa dạng học từ mới nhanh hơn./.
Các nhà khoa học đã chọn gần 20 trẻ nhỏ mới 18 tháng tuổi và mới chỉ biết tên khoảng 17 đồ vật. Một số trẻ được dạy tên các đồ vật bằng cách chơi với những đồ chơi gần như giống nhau, số trẻ còn lại thì được chơi với các đồ chơi có hình thù hoàn toàn khác nhau.
Kết quả sau một tháng dạy và chơi, những trẻ chơi với các đồ chơi có hình thù đa dạng trung bình học được 10 từ mới mỗi tuần, trong khi số trẻ chơi với các đồ chơi có hình thù tương tự nhau chỉ học được bốn từ.
Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng vẫn còn cần tiếp tục nghiên cứu để tìm hiểu tại sao những trẻ chơi với các đồ vật có hình thù đa dạng học từ mới nhanh hơn./.
(TTXVN/Vietnam+)