Ngày 22/2, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty VIT-Japan tổ chức triển lãm giao lưu thương mại “Cơ hội kinh doanh Việt Nam-Nhật Bản.”
Ông Võ Tấn Thành, Giám đốc VCCI Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Nhật Bản luôn là thị trường lớn và là một trong năm đối tác chiến lược của Việt Nam, Triển lãm giao lưu thương mại lần này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam có thể trực tiếp xem xét, tìm hiểu những sản phẩm của các đối tác Nhật Bản, trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh.
Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản gồm có 70 doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, như thiết kế kiến trúc 3D, chế biến các sản phẩm từ thịt lợn Okinawa, kinh doanh kho bãi, thiết bị y tế, hỗ trợ đầu tư,... sang Việt Nam nhằm khảo sát thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, và một số doanh nghiệp Nhật Bản còn thiết lập gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm tại triển lãm.
Ông Hiroshi Shimada, đại diện công ty TI-DA Square Co., Ltd, cho biết công ty đang thực hiện dụ án Luv-Japan tại Việt Nam với ba dòng sản phẩm gồm may mặc, mỹ phẩm và thực phẩm chất năng; đồng thời mong muốn nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt Nam để xây dựng hệ thống phân phối, kết nối người tiêu dùng với các sản phẩm sản xuất tại Nhật Bản.
Ông Đỗ Hoàng Trung, đại diện công ty IDEA, cho biết công ty đã có nhiều năm hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản và trong những năm gần đây, mối quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản đối với Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt trong các lĩnh vực sản xuất thuộc công nghệ cao, cơ khí, mỹ phẩm...
Ngoài ra, số lượng các doanh nghiệp Nhật Bản sang Việt Nam khảo sát thị trường, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác tại các công ty, khu chế xuất-khu công nghiệp của Việt Nam ngày càng tăng lên đáng kể./.
Ông Võ Tấn Thành, Giám đốc VCCI Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Nhật Bản luôn là thị trường lớn và là một trong năm đối tác chiến lược của Việt Nam, Triển lãm giao lưu thương mại lần này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam có thể trực tiếp xem xét, tìm hiểu những sản phẩm của các đối tác Nhật Bản, trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh.
Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản gồm có 70 doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, như thiết kế kiến trúc 3D, chế biến các sản phẩm từ thịt lợn Okinawa, kinh doanh kho bãi, thiết bị y tế, hỗ trợ đầu tư,... sang Việt Nam nhằm khảo sát thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, và một số doanh nghiệp Nhật Bản còn thiết lập gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm tại triển lãm.
Ông Hiroshi Shimada, đại diện công ty TI-DA Square Co., Ltd, cho biết công ty đang thực hiện dụ án Luv-Japan tại Việt Nam với ba dòng sản phẩm gồm may mặc, mỹ phẩm và thực phẩm chất năng; đồng thời mong muốn nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt Nam để xây dựng hệ thống phân phối, kết nối người tiêu dùng với các sản phẩm sản xuất tại Nhật Bản.
Ông Đỗ Hoàng Trung, đại diện công ty IDEA, cho biết công ty đã có nhiều năm hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản và trong những năm gần đây, mối quan tâm của doanh nghiệp Nhật Bản đối với Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt trong các lĩnh vực sản xuất thuộc công nghệ cao, cơ khí, mỹ phẩm...
Ngoài ra, số lượng các doanh nghiệp Nhật Bản sang Việt Nam khảo sát thị trường, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác tại các công ty, khu chế xuất-khu công nghiệp của Việt Nam ngày càng tăng lên đáng kể./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)