Doanh nghiệp và người tiêu dùng Mexico quan tâm đến hàng Việt

Đã có 48 doanh nghiệp Mexico tiến hành khảo sát hàng mẫu và đặt nhập khẩu chín mặt hàng của các doanh nghiệp Việt trưng bày tại hội chợ hàng khuyến mại và quà tặng tại Mexico.
Doanh nghiệp và người tiêu dùng Mexico quan tâm đến hàng Việt ảnh 1 Đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Linh Lan và khách quốc tế thăm gian hàng Việt Nam. (Ảnh: Việt Hòa/Vietnam+)

Cuối tuần qua, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã thuê gian hàng và trưng bày nhiều sản phẩm tại Hội chợ hàng khuyến mại và quà tặng diễn ra tại Trung tâm thương mại Quốc tế đặt tại thủ đô Mexico.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, mặc dù chỉ trong khoảng thời gian ngắn, hàng nghìn người tiêu dùng sở tại và đại diện nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Mexico đã đến thăm, tìm hiểu mẫu mã, thủ tục nhập khẩu các loại hàng hóa Việt Nam trưng bày tại hội chợ.

Đặc biệt, đã có 48 doanh nghiệp Mexico tiến hành khảo sát hàng mẫu, ghi thông tin chi tiết và đặt nhập khẩu chín mặt hàng cụ thể gồm túi xách; ba lô; bao bì (đựng gạo), mũ; quà tặng các loại, tập trung vào con thú, đồng hồ; chậu cảnh, quần áo, giầy dép và gạo, trong đó đơn hàng cao nhất là 100.000 bao bì.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam Hoàng Tuấn Việt cho biết tại hội chợ năm nay, số khách thăm gian hàng Việt Nam rất đông. Khách hàng đều ca ngợi và có cảm tình với mẫu mã và chất lượng hàng hóa của Việt Nam.

Việt Nam là nước duy nhất có Thương vụ tham gia hội chợ thông qua việc thuê gian hàng, trưng bày hàng mẫu và danh mục sản phẩm của nhiều doanh nghiệp trong nước gửi sang.

Tham tán Hoàng Tuấn Việt coi đây là cơ hội và một kênh gặp gỡ giao lưu trực tiếp tốt giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước sở tại nhằm tăng kim ngạch ngoại thương hai chiều, góp phần giúp người tiêu dùng nước này hiểu hơn về đất nước, văn hóa và con người nước kia.

Mexico là một trong các thị trường xuất siêu của Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo con số thống kê của phía Mexico, trong năm 2014 giá trị trao đổi hàng hóa giữa hai nước đạt khoảng 2,26 tỷ USD - tăng 39,69% so với năm 2013, và cán cân tiếp tục nghiêng về phía Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục