Doanh nghiệp Việt nghiên cứu thị trường Đức

Từ ngày 5 đến 8/5, đoàn doanh nghiệp Việt Nam, gồm gần 20 doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực như xuất - nhập khẩu, du lịch, thương mại, dịch vụ đã tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại và nghiên cứu thị trường Đức.

Từ ngày 5 đến 8/5, đoàn doanh nghiệp Việt Nam, gồm gần 20 doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực như xuất - nhập khẩu, du lịch, thương mại, dịch vụ đã tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại và nghiên cứu thị trường Đức.

Ngày 6/5 tại Potsdam, thủ phủ bang Brandenburg, đại diện chính quyền và Bộ Kinh tế bang đã có buổi làm việc với đoàn. Đại diện chính quyền và Bộ Kinh tế bang đã thông báo tình hình xuất - nhập khẩu giữa bang với Việt Nam, giới thiệu các ngành kinh tế mũi nhọn, tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư tại Brandenburg đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Brandenburg là bang nổi tiếng về các lĩnh vực công nghệ thông tin, kỹ thuật hàng không, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, làm sạch môi trường, khai khoáng, du lịch...Đại chính quyền bang cho biết trong những năm qua, nhiều đoàn doanh nghiệp Brandenburg cũng đã tới Việt Nam để nghiên cứu thị trường, tìm hiểu các cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Phía Brandenburg bày tỏ sự ủng hộ các hoạt động đẩy mạnh hợp tác kinh doanh của doanh nghiệp hai bên.

Tại buổi gặp mặt diễn ra chiều cùng ngày, đại diện các doanh nghiệp Đức và Việt Nam tại thành phố Potsdam đã cùng đoàn thảo luận về thế mạnh của mỗi bên, trao đổi kinh nghiệm kinh doanh và bàn các biện pháp hợp tác cụ thể.

Ngày 7/5 tại Viethaus (Ngôi nhà Việt) ở thủ đô Berlin, đoàn doanh nghiệp đến từ Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp Việt Nam từ
Berlin và nhiều thành phố khác như Magdeburg, Leipzig, Frankfurt hoạt động trong các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, dệt may, tư vấn, du lịch... đã gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu nhu cầu của nhau và bàn các biện pháp tăng cường hợp tác đầu tư với đoàn trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước đều đánh giá tiềm năng hợp tác giữa hai bên là rất lớn và nhất trí rằng các bên cần tận dụng thế mạnh của nhau để tăng cường hợp tác kinh doanh, mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp và đất nước./.


(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục