Doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ của Nhật Bản

Triển công nghiệp hỗ trợ sẽ trình diễn công nghệ của các hãng hàng đầu Nhật Bản như Toyota, Mitsubishi, Panasonic, Ashimo của Honda.
Triển lãm công nghiệp hỗ trợ sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận những bí quyết và công nghệ sản xuất mới từ các nhà đầu tư nước ngoài. Khoảng 200 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 20 quốc gia sẽ trình diễn những bí quyết và tiến bộ công nghệ tại đây.

Ông Tạ Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã khẳng định như vậy tại cuộc họp báo giới thiệu về triển lãm "Vietnam Manufacturing Expo 2013" do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Công ty triển lãm Reed Tradex tổ chức sáng 9/5, tại Hà Nội.

Cũng theo ông Linh, đây là một sự kiện quy mô lớn với sự kết hợp của 3 triển lãm gồm: Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản lần thứ 5 tại Hà Nội (Vietnam-Japan supporting industries exhibition); Triển lãm công nghệ cao Nhật Bản (Japanese Technology Exhibition) và Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam (Vietnam Manufacturing Expo 2013).

Ông Hirokazu Yamaoka, Trưởng đại diện văn phòng Jetro Hà Nội cho rằng: Đối với các nhà đầu tư đây là cơ hội để tìm kiếm các nhà cung cấp trong nước, qua đó có thể quản lý tốt hơn nhu cầu nhập khẩu phụ tùng công nghiệp.

Các đơn vị tham gia triển lãm còn có thể lĩnh hội nhiều tri thức mới cũng như nắm bắt được các xu hướng sản xuất tại hội thảo và các buổi thuyết trình công nghệ, đồng thời mở rộng mạng lưới kinh doanh thông qua chương trình kết nối doanh nghiệp và các dịch vụ theo yêu cầu. Đặc biệt, năm nay còn đánh dấu 40 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản nên 3 triển lãm này sẽ là sự kiện lớn mang tới cho nhà sản xuất Việt Nam những kinh nghiệm quí để tìm những công nghệ, tri thức và đối tác phù hợp.

Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản nâng cao tỷ lệ nội địa hoá, tìm được nhà cung cấp sản phẩm, bán thành phẩm. Điều này giúp cho hàng hoá của Việt Nam hướng đến không chỉ là các sản phẩm gia công mà còn là các hàng hoá có chất lượng và giá trị cao để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để các nhà quản lý đánh giá vai trò, thực trạng công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, từ đó có các biện pháp, chính sách định hướng phát triển phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn của Việt Nam.

Với sự tham gia của 500 thương hiệu đến từ 25 quốc gia, Triển lãm công nghiệp hỗ trợ sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9/2013 tại Cung Văn hoá hữu nghị Hà Nội. Đáng chú ý, tại triển lãm lần này còn có trình diễn công nghệ của các hãng nổi tiếng như Toyota, Mitsubishi, Panasonic, Ashimo của Honda... và những công nghệ hiện đại đến từ Nhật nhằm giới thiệu công nghệ mới và robot trong tương lai.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, còn có Hội thảo về chính sách thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam và Chương trình hợp tác cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ./.

Uyên Hương (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục