HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Johnson Electric Holdings Limited vừa công bố thống báo sơ bộ về kết quả sản xuất – kinh doanh (chưa được kiểm toán) của tập đoàn trong quý 2/2019 (kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2019). Theo đó, trong quý 2/2019, doanh số bán hàng của Johnson Electric đạt 767 triệu USD, giảm 12% so với quý 2/2018 (872 triệu USD). Nếu trừ đi yếu tố biến động tỷ giá ngoại tệ, thì doanh số bán hàng quý 2/2019 của Johnson Electric đạt 794 triệu USD, giảm 9% so với quý 2/2018. Như vậy, việc biến động tỷ giá ngoại tệ chủ yếu là đồng Euro và USD so với đồng nhân dân tệ đã có tác động tiêu cực tới doanh số bán hàng (làm hụt tới 27 triệu USD).

Dự báo, trong quý 3/2019, tình hình sản xuất – kinh doanh của Johnson Electric cũng sẽ khó có sự cải thiện đáng kể theo chiều hướng tích cực, bởi tình hình chung cũng như tranh chấp thương mại Mỹ – Trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Xét theo lĩnh vực hoạt động, thì Nhóm sản xuất – kinh doanh ô tô, các bộ phận ô tô của Johnson Electric cũng chịu tác động tiêu cực của tình hình chung trên toàn cầu. Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu hiện đang trải qua sự sụt giảm đáng kể về sản lượng xe hạng nhẹ ở tất cả các khu vực chính trên thế giới, dẫn đầu là Trung Quốc. Doanh số bán hàng của Nhóm sản phẩm ô tô của Johnson Electric trong quý 2/2019 giảm 71 triệu USD, tương đương 10% so với quý 2/2018. Nếu trừ đi yếu tố biến động tỷ giá ngoại tệ, thì doanh số bán hàng quý 2/2019 của Nhóm sản xuất – kinh doanh ô tô, các bộ phận, ô tô của Johnson Electric giảm 47 triệu USD, tương đương 7% so với quý 2/2018. Sự thay đổi về doanh số theo vùng như sau:

Châu Á giảm 15% Châu Âu giảm 8% Châu Mỹ tăng 5%

Nhóm sản xuất – kinh doanh các sản phẩm công nghiệp của Johnson Electric cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Doanh số bán hàng quý 2/2019 của giảm 34 triệu USD, tương đương 17% so với quý 2/2018. Nếu trừ đi yếu tố biến động tỷ giá ngoại tệ, thì doanh số bán hàng quý 2/2019 của Nhóm sản xuất – kinh doanh các sản phẩm công nghiệp của Johnson Electric giảm 31 triệu USD, tương đương 16% so với quý 2/2018. Sự thay đổi về doanh số theo vùng như sau:

Châu Á giảm 19% Châu Âu giảm 11% Châu Mỹ giảm 18%

Nhận xét về kết quả sản xuất – kinh doanh của tập doàn trong quý 2/2019,
Tiến sĩ Patrick Shui-Chung Wang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Johnson Electric cho biết: “Hoạt động thương mại và sản xuất trên toàn cầu trong năm 2019 tiếp tục yếu hơn so với năm trước. Khối lượng sản xuất trong lĩnh vực ô tô toàn cầu trong quý 2 của năm 2019 thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, riêng thị trường Trung Quốc vẫn bị suy thoái nặng. Nhu cầu ở một số thị trường tiêu dùng và công nghiệp khác cũng đang bị tác động tiêu cực bởi hàng rào thuế quan gia gia tăng và những bất ổn địa chính trị đang kìm hãm đầu tư và làm tổn hại niềm tin của người tiêu dùng. Hiệu suất bán hàng yếu của Tập đoàn trong quý 2 phản ánh trực tiếp các điều kiện thị trường và đơn đặt hàng cho tháng 7 và tháng 8 năm nay hiện vẫn dưới mức của năm ngoái”.

Ông Patrick Shui-Chung Wang phát biểu một cách lạc quan rằng: “Mặc dù môi trường và bối cảnh hoạt động đang rất bất lợi, song Tập đoàn vẫn tiếp tục đạt được một số tiến bộ trong việc thực hiện các sáng kiến ​​chiến lược quan trọng của mình, nên tôi tin tưởng rằng, Johnson Electric có vị trí tốt để tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng tích cực khi thị trường ổn định”.

Thông tin về Johnson Electric Group

Johnson Electric Group là công ty hàng đầu thế giới chuyên về động cơ điện, bộ truyền động, hệ thống con chuyển động và các thành phần cơ điện có liên quan. Johnson Electric phục vụ nhiều ngành công nghiệp bao gồm ô tô, đo đạc thông minh, thiết bị y tế, thiết bị kinh doanh, tự động hóa gia đình, thiết bị thông gió, hàng gia dụng, dụng cụ điện, thiết bị làm vườn… Có trụ sở chính tại Hồng Kông, Johnson Electric hiện có hơn 38.000 nhân viên làm việc tại 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Johnson Electric có cổ phiếu được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong (mã số 179). Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: www.johnsonelectric.com.

Giang Tran