Doanh số bán ôtô ở Việt Nam tiếp tục tăng cao

Người tiêu dùng Việt vẫn đang có nhu cầu mua ôtô cao khi lượng xe hơi lắp ráp trong nước bán tháng 9/2009 tăng tới 104%.
Người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang có nhu cầu mua ôtô cao khi lượng xe hơi lắp ráp trong nước bán tháng 9/2009 tăng tới 104% so với cùng kỳ năm trước, lên 11.071 chiếc. Tháng 8 trước đó, mức tăng này là 31%.

Tuy nhiên, tính từ tháng 1 đến tháng 9/2009, tổng số xe bán ra là 80.374 chiếc, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng dòng xe chở người lại có mức tăng tới 15% trong thời gian này.

Hãng xe Nhật Bản Toyota vẫn đứng đầu danh sách mác xe bán chạy trong tháng 9 với 2.805 chiếc được tiêu thụ, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm 2008, nâng tổng số xe hãng bán được từ đầu năm đến hết tháng 9 lên 19.446 xe.

9 tháng đầu năm 2009, Việt Nam đã nhập khẩu 46.900 xe hơi với tổng trị giá lên tới 737 triệu USD, tăng so với 45.370 xe nhập khẩu cùng kỳ năm trước.

Tổng số tiền mà Việt Nam đã chi trong 9 tháng qua để nhập khẩu xe hơi và phụ tùng là 1,832 tỷ USD, giảm 33,9% so với cùng kỳ năm trước./.


 Tháng 1-9/2009  Tăng/giảm
Toyota 19.446 +4
Honda 2.915 -41
GM Daewoo 9.181 +1
VMC (kể cả BMW, Mazda và Kia) 688 +67
Vina Star (kể cả Mitsubishi và Proton)
2.443 +10
Ford 4.852 -7
Mercedes 2.122 +23
Isuzu
2.150 -27
Mekong (kể cả Fiat, Iveco và S-Young) 514
-64
Visuco (Suzuki) 1.575 -37
Hino 1.419
-36
Samco
292 -24
Truong Hai 14.597
+1
Vinacomin 161 -41
Vinaxuki  6.632 -4
Vinamotor 11.387 -37
Tổng cộng 80.374 -12
Tùng Lâm (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục