Công ty nghiên cứu Autodata Corp cho biết, doanh số bán xe mới của hãng sản xuất ôtô Toyota Motor Corp tại Mỹ bị tụt xuống vị trí thứ ba trong tháng 9, trong khi tổng doanh số bán ôtô của thị trường Mỹ cũng sụt giảm lần đầu tiên kể từ tháng 5/2011.

Doanh số bán ôtô và xe tải nhẹ tại thị trường Mỹ là 1,139 triệu xe, giảm 4,2% so với cùng kỳ năm trước.

Với kết quả kinh doanh trên, tổng doanh số ôtô tại thị trường Mỹ trong giai đoạn tháng 9/2012-9/2013 đạt 15,28 triệu xe (sau khi đã điều chỉnh theo mùa), giảm 810.000 xe so với tháng 8.

Tuy vậy, con số này vẫn ở trên ngưỡng 15 triệu chiếc trong tháng thứ 5 liên tiếp cho thấy một sự ổn định của thị trường ôtô mới của Mỹ nhờ đà hồi phục của nền kinh tế.

Doanh số bán xe của Toyota đã giảm 4,3% xuống 164.457 chiếc, và xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng từ vị trí thứ hai trong tháng Tám.

Nhà sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản đã hoán đổi vị trí với Ford Motor Co, do nhu cầu mạnh mẽ đối với các dòng xe lai khiến doanh số bán xe của Ford Motor Co tăng 5,7% lên 184.452 chiếc.

General Motors dẫn đầu thị trường cũng bị giảm doanh số bán xe 11% xuống 187.195 chiếc./.