Hãng sản xuất xe hơi Nissan, Honda và Mazda của Nhật Bản vừa tuyên bố doanh số xe du lịch mới bán ra của họ ở thị trường Trung Quốc trong hai tháng đầu năm nay đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước đó, Toyota cũng đã tuyên bố doanh số xe của hãng này cũng giảm trong thời gian nêu trên. Kết quả kinh doanh nói trên cho thấy dù tình trạng người tiêu dùng Trung Quốc tẩy chay hàng hóa Nhật Bản do vấn đề tranh chấp lãnh thổ gần như đã qua đi song để phục hồi được hoàn toàn thì vẫn cần phải có thời gian.
Tính theo từng hãng xe, doanh số xe bán ra của Nissan trong tháng 1 và 2 đã giảm 14,1%, đạt 174.000 chiếc, Honda giảm 4,1%, đạt 79.272 chiếc trong khi Mazda giảm 19,4%, đạt 29.501 chiếc.
Trong khi đó, Toyota cho biết doanh số xe du lịch mới bán ra của hãng này ở Trung Quốc trong thời gian nêu trên đã giảm 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 108.800 chiếc./.
Trước đó, Toyota cũng đã tuyên bố doanh số xe của hãng này cũng giảm trong thời gian nêu trên. Kết quả kinh doanh nói trên cho thấy dù tình trạng người tiêu dùng Trung Quốc tẩy chay hàng hóa Nhật Bản do vấn đề tranh chấp lãnh thổ gần như đã qua đi song để phục hồi được hoàn toàn thì vẫn cần phải có thời gian.
Tính theo từng hãng xe, doanh số xe bán ra của Nissan trong tháng 1 và 2 đã giảm 14,1%, đạt 174.000 chiếc, Honda giảm 4,1%, đạt 79.272 chiếc trong khi Mazda giảm 19,4%, đạt 29.501 chiếc.
Trong khi đó, Toyota cho biết doanh số xe du lịch mới bán ra của hãng này ở Trung Quốc trong thời gian nêu trên đã giảm 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 108.800 chiếc./.
Huy Bình (Vietnam+)