Doanh số xe ôtô nội tiếp tục tăng trưởng mạnh

Trong tháng 11, tổng lượng xe bán ra của các doanh nghiệp thành viên VAMA đạt 12.259 xe, tăng 132% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 11 tổng lượng xe bán ra của các doanh nghiệp thành viên đạt 12.259 xe, tiếp tục tăng nhẹ so với tháng trước và tăng 132% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đóng góp nhiều nhất vào sự tăng trưởng chung này là phân khúc xe du lịch với 4.486 xe được bán ra, tăng 215% so với cùng kỳ; tiếp đến là phân khúc xe hai cầu-xe đa công dụng (SUV/MPV) bán ra được 2.819 xe, tăng 112% so với cùng kỳ; phân khúc xe thương mại cũng bán được 4.954 xe, tăng 96% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dẫn đầu thị trường về lượng xe bán ra trong tháng qua vẫn là Công ty Toyota Việt Nam với việc bán được 3.464 xe, tăng 135% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đứng thứ hai là Công ty ôtô Trường Hải bán được 2.177 xe, tăng 176%; tiếp đến là Liên doanh GM Daewoo bán được 1.711 xe, tăng 172% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, một số doanh nghiệp lại có lượng xe bán ra thấp nhất trong tháng qua là VMC-Liên doanh ôtô Hòa Bình chỉ được 31 xe.

Về thị trường tiêu thụ, cũng như tháng trước, trong khi người tiêu dùng phía Bắc ưa chuộng dòng xe du lịch khi mua đến 2.485 xe thì ở thị trường phía Nam chỉ tiêu thụ được 1.515 xe.

Ngược lại, đối với dòng xe đa dụng-xe việt dã ở miền Bắc chỉ đạt 890 xe thì ở miền Nam lại tiêu thụ mạnh hơn, với 1.600 xe được bán ra.

Tính từ tháng 1 đến hết tháng 11, tổng lượng xe của các doanh nghiệp thành viên VAMA bán ra đạt 104.395 xe, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó phân khúc xe du lịch tăng lên 39%, dòng xe 2 cầu/xe đa dụng tăng 1% và trong khi đó xe thương mại giảm 11%.

Theo VAMA, tổng lượng xe bán ra tăng mạnh trong tháng qua do gần hết năm người tiêu dùng có xu hướng mua sắm nhiều. Đặc biệt là tâm lý mua xe chạy thuế của người tiêu dùng trước khi mọi ưu đãi về thuế giá trị gia tăng và thuế trước bạ tăng trở lại mức cũ là 10% và 12% sau ngày 31/12./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục