HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 30 tháng 8 năm 2019 – Natural Food International Holding Limited, tập đoàn sản xuất thực phẩm tự nhiên ở Trung Quốc, (mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông là 1837), đã công bố kết quả sản xuất – kinh doanh tạm thời trong sáu tháng đầu năm 2019 (kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2019). Theo đó, trong sáu tháng đầu năm 2019, doanh thu của Tập đoàn đạt 917,5 triệu nhân dân tệ, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái (sáu tháng đầu năm 2018: 851,0 triệu nhân dân tệ). Hội đồng quản trị Tập đoàn đã đề nghị thanh toán cổ tức tạm thời là 0,0181 nhân dân tệ cho mỗi cổ phiếu phổ thông.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Natural Food International tiếp tục mở rộng kinh doanh và đầu tư xây dựng thương hiệu thực phẩm tự nhiên có giá trị nhất của Trung Quốc. Tập đoàn bán sản phẩm của mình thông qua mạng lưới các quầy giao dịch ngoại tuyến cũng như các kênh trực tuyến (online) rộng lớn. Lượng doanh thu tuyệt đối được tạo từ bán hàng qua các kênh này tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm 2018, trong khi tỷ lệ doanh thu được tạo ra từ bán hàng qua các kênh trực tuyến trên tổng doanh thu tăng từ 17,8% trong sáu tháng đầu năm 2018 đến 20,3% trong 6 tháng đầu năm 2019.

Đánh giá hoạt động kinh doanh

Doanh thu từ các sản phẩm truyền thống và các sản phẩm mới

Tận dụng khả năng nghiên cứu và phát triển (R&D) và vị trí dẫn đầu thị trường để phát triển kinh doanh và mở rộng cơ sở khách hàng. Natural Food International đã mở rộng các dịch vụ sản phẩm và ra mắt 17 sản phẩm thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe trong giai đoạn này, bao gồm nhiều túi trà tốt cho sức khỏe và cháo. Việc tăng lượng phát hành các sản phẩm cũ cũng đã thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm hiện có của Tập đoàn cũng như thu hút khách hàng mới, những người quan tâm đến việc dùng thử các sản phẩm thực phẩm tự nhiên mới cho sức khỏe của Tập đoàn. Tính đến thời điểm ngày 30 tháng 6 năm 2019, Natural Food International đã thu hút hơn 22,8 triệu thành viên đăng ký.

Tối ưu hóa mạng lưới bán hàng ngoại tuyến và mở rộng sự hiện diện trực tuyến 

Liên quan đến các kênh ngoại tuyến, tại ngày 30 tháng 6 năm 2019, Natural Food International đã vận hành 3.454 quầy giao dịch tại các siêu thị ở khoảng 300 thành phố trên khắp Trung Quốc. Trong giai đoạn này, Tập đoàn đã nâng cấp hơn 300 quầy nhượng quyền hiện có thành một loại cửa hàng thực phẩm sức khỏe tích hợp mới, được thiết kế để bán các sản phẩm thực phẩm tốt cho sức khỏe được lựa chọn, nhằm cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng tại cửa hàng và đáp ứng nhu cầu bổ sung. Hơn nữa, Tập đoàn đã đưa ra “Chương trình hợp tác bán hàng” vào tháng 9 năm ngoái, dự kiến sẽ cung cấp các ưu đãi hơn nữa cho nhân viên bán hàng và tăng doanh thu bán hàng. Vào ngày 30 tháng 6 năm 2019, chương trình hợp tác bán hàng đã được thực hiện tại hơn 400 quầy giao dịch.

Về các kênh trực tuyến, Tập đoàn tiếp tục mở rộng sự hiện diện trực tuyến và có sự tăng trưởng đáng kể. Doanh thu bao gồm doanh thu của các sản phẩm thương hiệu của bên thứ ba được tạo từ các kênh trực tuyến, thể hiện mức tăng khoảng 23,8% mỗi năm. Là nền tảng trực tuyến đầu tiên của Tập đoàn, cửa hàng Tmall vẫn là kênh đóng góp doanh thu đáng kể cho Tập đoàn trong sáu tháng đầu năm nay, với doanh thu 92,1 triệu nhân dân tệ, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tập đoàn cũng tiếp tục tăng cường các dịch vụ thành viên và tương tác với người hâm mộ thông qua cửa hàng thành viên trên mạng WeChat để thúc đẩy hơn nữa các khách hàng trung thành và khuyến khích khách hàng mua hàng. Vào ngày 30 tháng 6 năm 2019, Tập đoàn đã có khoảng 7.6 triệu người theo dõi trên tài khoản chính thức của WeChat.

Phát triển năng lực sản xuất và R & D để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng 

Trước nhu cầu thực phẩm tự nhiên ngày càng tăng ở Trung Quốc và công suất quá tải của các cơ sở sản xuất, vào tháng 3 năm 2018, Natural Food International đã bắt đầu xây dựng giai đoạn đầu tiên của cơ sở sản xuất mới của mình tại huyện Nansha, Quảng Châu. Cơ sở sản xuất mới có tổng diện tích sàn khoảng 60.000 mét vuông và dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2019. Sau khi hoàn thành, công suất sản xuất tối đa của Tập đoàn ước sẽ tăng lên 40.000 tấn mỗi năm.

Trong lĩnh vực R&D, Tập đoàn tiếp tục theo phương pháp định hướng thị trường và hiện đang trong quá trình mở rộng các sản phẩm của mình để bao gồm các bữa ăn thay thế bằng ngũ cốc, đồ ăn nhẹ có lợi bằng ngũ cốc và các chất bổ sung sức khỏe có liên quan đến ngũ cốc. Ngoài ra, Tập đoàn tiếp tục hợp tác với các trường đại học và đơn vị nghiên cứu được lựa chọn để tăng cường khả năng đổi mới. Cụ thể, Tập đoàn đã cùng với Hiệp hội Dinh dưỡng Trung Quốc (Chinese Nutrition Society – 中國營養學會 ) ra mắt “Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng hạt Wugu Mofang” (Wugu Mofang Grain Nutrition Research Centre” – 五谷磨房穀物營養研究中心) vào năm 2018 để tiến hành nghiên cứu sâu hơn về các chất dinh dưỡng của hạt tự nhiên. Tính đến thời điểm ngày 30 tháng 6 năm 2019, Tập đoàn đã hoàn thành việc phát triển hơn 180 sản phẩm mới có sẵn để sản xuất hàng loạt.

Đề cập về các kế hoạch trong tương lai, bà Gui Changqing, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của Natural Food International Holding Limited cho biết: “Được hưởng lợi từ sức mua ngày càng tăng, nhận thức, sự quan tâm hơn đến về sức khỏe của người tiêu dùng Trung Quốc, chúng tôi vẫn tự tin về tương lai của Tập đoàn. Gần đây, PepsiCo đã trở thành cổ đông lớn thứ hai của Tập đoàn. Tôi tin rằng, thông qua hợp tác chiến lược với PepsiCo, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thị phần và ảnh hưởng thương hiệu, đồng thời tận hưởng tiềm năng tăng trưởng lớn hơn. Về chiến lược, chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa nền tảng phân phối tích hợp và tối ưu hóa kết hợp kênh, mở rộng và đa dạng hóa danh mục sản phẩm, củng cố thương hiệu và nâng cao hiệu quả hoạt động. Tập đoàn sẽ tiếp tục duy trì và củng cố vị thế thị trường hàng đầu của chúng tôi và tạo ra nhiều giá trị hơn cho các cổ đông”.

Thông tin về Tập đoàn Natural Food International Holding Limited

Natural Food International Holding Limited là công ty thực phẩm tự nhiên lớn thứ hai tại Trung Quốc dựa vào khảo sát của Frost & Sullivan. Công ty đã niêm yết thành công trên Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào năm 2018 và tạo ra doanh thu 1.818 triệu nhân dân tệ vào năm ngoái. Thương hiệu “Wugu Mofang” (五谷磨房) đứng đầu về nhận diện thương hiệu và đạt sự hài lòng của khách hàng trong số tất cả các thương hiệu thực phẩm tự nhiên tại Trung Quốc và là thương hiệu được tiêu thụ thường xuyên nhất trong số tất cả các sản phẩm thực phẩm sức khỏe tự nhiên tại Trung Quốc. Được kết hợp giữa khoa học dinh dưỡng hiện đại và công nghệ chế biến thực phẩm, tập đoàn có danh mục sản phẩm đa dạng gồm hơn 100 loại sản phẩm.

Giang Tran