Doanh thu của công ty FPT đạt 7.361 tỷ đồng trong quý I

Kết thúc quý 1, doanh thu của toàn công ty FPT tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó mảng bán lẻ tăng trưởng tới 89% so cùng kỳ.
Doanh thu của công ty FPT đạt 7.361 tỷ đồng trong quý I ảnh 1Mảng bán lẻ của FPT có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong quý I. (Nguồn: chungta.vn)

Thông tin từ FPT ngày 28/4 cho biết, kết thúc quý I/2014, doanh thu của toàn đơn vị này đạt 7.361 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2013 và đạt 112% kế hoạch.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế của FPT đạt 581 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 108% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 480 tỷ đồng, lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.312 đồng/cổ phiếu.

Cụ thể, doanh thu khối viễn thông tăng trưởng 22% (doanh thu dịch vụ băng rộng tăng 23% so với cùng kỳ). Doanh thu khối công nghệ tăng trưởng 2%, mức tăng trưởng này được giải thích do quý đầu năm thường là mùa thấp điểm của các dự án công nghệ thông tin trong nước, do đó nhiều hợp đồng chưa ghi nhận doanh thu trong khi các chi phí vẫn được hạch toán định kỳ.

Đại diện FPT cũng cho hay, tổng giá trị hợp đồng thắng thầu và các hợp đồng đã ký riêng trong quý I của các mảng giải pháp phần mềm, tích hợp hệ thống, dịch vụ công nghệ thông tin đạt xấp xỉ 840 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ.

Quý I năm 2014 cũng đánh dấu sự tăng trưởng tốt ở mảng phân phối của FPT với 33% so với cùng kỳ. Điều này có được là nhờ sự đóng góp của các nhãn hàng điện thoại mới, đặc biệt là iPhone. Mảng bán lẻ cũng đặt dấu ấn quan trọng với mức tăng trưởng lên tới 89% so với cùng kỳ và bắt đầu có lãi. Số lượng cửa hàng tính đến hết quý I của FPT là 104 cửa hàng (thời điểm này của năm 2013 là 64 cửa hàng).

Xem thêm thông tin về FPT

FPT Trading phân phối độc quyền ASUS ZenFone

Trong mảng phân phối, FPT cũng đã đánh dấu sự “khác biệt” với nhiều đối thủ khi chính thức giành được vị trí nhà phân phối độc quyền dòng điện thoại ZenFone mới được trình làng của hãng công nghệ ASUS tại thị trường Việt Nam.

Đây là bộ ba sản phẩm này đang rất được người tiêu dùng kỳ vọng với thiết kế ấn tượng, cấu hình và giá thành được xem là rất tốt so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Cách đây hơn 4 năm, FPT và ASUS chính thức “bắt tay” mang sản phẩm của hãng công nghệ này tới người dùng Việt như notebook và máy tính bảng.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục