Trụ sở của tờ The Guardian. (Nguồn: theguardian.com)

Ngày 24/7, công ty sở hữu tờ nhật báo The Guardian của Anh - Guardian Media Group (GMG) cho biết lần đầu tiên doanh thu từ báo điện tử của họ vượt doanh thu báo in.

GMG cho biết doanh thu từ báo điện tử của họ, bao gồm phí đăng ký từ người đọc và nguồn thu từ quảng cáo trực tuyến, đã đạt 108,6 triệu bảng Anh ( tương đương 142,7 triệu USD) trong năm tài chính kết thúc vào ngày 1/4 vừa qua.

Để so sánh, doanh thu của GMG từ báo in và hoạt động tổ chức sự kiện là 107,5 triệu bảng trong cùng giai đoạn. The Guardian có lượng in ấn 140.000 bản/ngày, là tờ nhật báo lớn thứ 12 tại nước Anh.

[Gã khổng lồ công nghệ Facebook nợ các cơ quan báo chí điều gì?]

Theo GMG, sự thay đổi này được thúc đẩy do những người đọc báo trực tuyến ngày càng tự nguyện chi trả tiền phí. GMG cho biết có khoảng 570.000 độc giả thường xuyên tự nguyện hỗ trợ tài chính cho tờ báo điện tử của họ, trong khi nguồn thu của GMG cũng được hưởng lợi từ 375.000 độc giả trả phí một lần trong năm tài chính vừa qua.

Giám đốc điều hành (CEO) GMG David Pemsel cho biết công ty này đặt mục tiêu chủ yếu nhắm vào hơn 10 triệu độc giả trực tuyến thường xuyên của The Guardian./.