Doanh thu Facebook tăng thấp nhất trong 2 năm vì chi tiêu nhiều

Facebook đã có mức tăng trưởng chậm nhất về doanh thu hàng quý trong hai năm qua và các khoản chi tiêu nhiều hơn cho nghiên cứu và phát triển đã ăn vào lợi nhuận.
Doanh thu Facebook tăng thấp nhất trong 2 năm vì chi tiêu nhiều ảnh 1

Facebook đã có mức tăng trưởng chậm nhất về doanh thu hàng quý trong hai năm qua và các khoản chi tiêu nhiều hơn cho nghiên cứu và phát triển đã ăn vào lợi nhuận.

Cổ phiếu của mạng xã hội Internet lớn nhất thế giới đã giảm 2% trong phiên giao dịch sau khi đóng cửa thị trường vào ngày thứ Tư (22/4).

Trước đây, Facebook đã từng cảnh báo về các khoản đầu tư lớn vào năm 2015 khi mạng xã hội này nỗ lực mở rộng bộ sản phẩm bao gồm dịch vụ nhắn tin WhatsApp, dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram và hãng sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus Rift.

Kết quả là, chi phí hoạt động của Facebook tăng 83% trong quý tài chính đầu tiên, trong khi chi phí R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm) tăng 133% và chi phí tiếp thị bán hàng, chi tiêu tăng gần gấp đôi.

Tuy nhiên, Facebook cho biết người dùng hàng tháng hoạt động đã tăng 13% so với mức người dùng một năm trước đây là 1,44 tỷ, và 87% trong số người dùng truy cập vào các dịch vụ trên điện thoại thông minh và thiết bị di động khác.

Mặc dù tốc độ tăng trưởng chậm lại, Facebook vẫn cam kết họ sẽ xử lý các vấn đề về chi tiêu, và dự báo chi phí sẽ tăng thêm khoảng 55-65% trong năm nay, thấp hơn một chút so với dự báo trước đó là 55-70%.

Facebook cũng cảnh báo tỷ giá hối đoái do đồng đôla Mỹ lên giá mạnh có khả năng sẽ cắt giảm doanh thu quý hiện tại.

Facebook cho biết doanh thu của họ đã tăng lên 3,54 tỷ USD từ mức 2,50 tỷ USD. Doanh thu từ quảng cáo là 3,32 tỷ USD, tăng 46% so với một năm trước đó./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục