Doanh thu Ngay Doc than 2019 cua Alibaba dat 38,3 ty USD hinh anh 1Một màn hình cho thấy giá trị của hàng hóa được giao dịch trong lễ hội mua sắm toàn cầu Ngày độc thân của Tập đoàn Alibaba tại trụ sở của công ty ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) cho biết doanh thu Ngày Độc thân (11/11) 2019 trên nền tảng giao dịch Tmall của Alibaba đã đạt 268,4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 38,3 tỷ USD), tăng 26% so với năm 2018.

Theo Alibaba, hiện có giá trị thị trường lên tới 486 tỷ USD, hơn 22.000 thương hiệu nước ngoài của 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia sự kiện mua sắm trên ở Trung Quốc. Alibaba cho biết 84 thương hiệu, trong đó có Apple Inc, L’Oreal SA và Uniqlo của Fast Retailing Co Ltd, đã đạt doanh thu hơn 100 triệu nhân dân tệ chỉ trong giờ đầu tiên mở bán trong Ngày Độc thân.

Theo ông Josh Gardner, người hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài bán hàng trên Tmall với vai trò Giám đốc điều hành (CEO) Kung Fu Data, hơn 50% số thương nhân tham gia kinh doanh trên Tmall đã dụng phương thức truyền hình trực tiếp qua mạng Internet để bán sản phẩm trong Ngày Độc thân 11/11.

[Alibaba phá vỡ kỷ lục Ngày độc thân với doanh thu hơn 30 tỷ USD]

Trước đó, Alibaba "mở màn" sự kiện khuyến mại Ngày Độc thân 2019 với các màn trình diễn của ca sỹ nổi tiếng Mỹ Taylor Swift và các ngôi sao của Trung Quốc như Jackson Yee.

Alibaba đã khởi động sự kiện mua sắm trực tuyến thường niên Ngày Độc thân từ ngày 11/11/2009 và doanh thu của nền tảng giao dịch Tmall đạt khoảng 52 triệu nhân dân tệ. Còn doanh thu Ngày Độc thân 2018 của Alibaba đạt 213,5 tỷ nhân dân tệ (30,8 tỷ USD), cao hơn 13 lần so với mức doanh thu hàng ngày khoảng 16 tỷ nhân dân tệ (2,3 tỷ USD)./.

Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)