Doanh thu quảng cáo trực tuyến của Mỹ đạt kỷ lục

Theo một báo cáo, doanh thu quảng cáo trên Internet ở Mỹ trong năm 2012 đã đạt mức kỷ lục 36,6 tỷ USD, tăng 15% so với năm trước.
Theo một báo cáo mới công bố ngày 16/4, doanh thu quảng cáo trên Internet ở Mỹ trong năm ngoái đã đạt mức kỷ lục 36,6 tỷ USD, tăng 15% so với năm trước, trong đó doanh thu từ quảng cáo di động tăng mạnh hơn so với các loại khác.

Báo cáo từ Cục Quảng cáo tương tác (IAB) - tổ chức đại diện cho các công ty công nghệ và truyền thông, và hãng tư vấn quản lý PricewaterhouseCoopers cho biết doanh thu quảng cáo di động trong năm 2012 tăng hơn gấp đôi so với năm trước, đạt 3,4 tỷ USD, chiếm tới 9% tổng doanh thu quảng cáo trên Internet trong năm ngoái.

Năm 2011, con số doanh thu này đạt 1,6 tỷ USD, chiếm 5% tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến.

Quảng cáo di động đã mang lại nguồn doanh thu tăng đáng kể cho nhiều công ty Internet, trong đó có cả hai "gã khổng lồ" Google Inc. và Facebook Inc. - hãng mới bắt đầu kinh doanh quảng cáo trực tuyến từ năm ngoái.

Hãng nghiên cứu thị trường eMarketer dự báo chi phí cho quảng cáo di động ở Mỹ trong năm 2013 sẽ ở mức xấp xỉ 7,3 tỷ USD, tăng 77% so với 4,11 tỷ USD của năm ngoái.

Báo cáo trên cho biết quảng cáo tìm kiếm - mảng lĩnh vực mà Google đang thống trị, vẫn chiếm gần một nửa số doanh thu từ quảng cáo trực tuyến, đạt gần 17 tỷ USD trong năm ngoái.

Những lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu quảng cáo trực tuyến gồm bán lẻ, viễn thông, du lịch, khách sạn, hàng không, tài chính.

Chuyên gia phân tích Brian Wieser thuộc Pivotal Research Group cho rằng mức tăng trưởng 15% của quảng cáo trực tuyến là "vững chắc," và các công ty Internet như Yahoo, Google và Facebook có thể tiếp tục chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục