Theo Công ty nghiên cứu thị trường Gartner ngày 16/6, thị trường quảng cáo di động toàn cầu dự kiến mở rộng gấp đôi trong năm nay và vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh đến hết năm 2015, nhờ xu hướng người tiêu dùng ngày càng sử dụng rộng rãi smartphone và máy tính bảng.
Một báo cáo mới của Gartner dự báo rằng doanh thu quảng cáo di động toàn cầu sẽ đạt 3,3 tỷ USD trong năm nay so với 1,6 tỷ USD của năm ngoái và con số này sẽ tăng vọt lên 20,6 tỷ USD vào năm 2015.
Giám đốc nghiên cứu Stephanie Baghdassarian của Gartner nói trong một tuyên bố: “Quảng cáo di động nay được thừa nhận là cơ hội giúp các nhãn hiệu, các nhà quảng cáo và xuất bản tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả hơn và tăng lợi nhuận.
Vì lẽ đó, các ngân sách dành cho quảng cáo di động sẽ tăng mạnh, từ chỗ chỉ chiếm 0,5% tổng chi tiêu cho quảng cáo trong năm 2010 lên hơn 4% trong năm 2015.”
Tuy nhiên, các nhà phân tích của Gartner cho rằng không phải tất cả các kiểu quảng cáo di động sẽ tạo ra cùng một cơ hội, đồng thời lưu ý rằng tìm kiếm và bản đồ được dự báo sẽ mang lại mức thu nhập cao nhất trong khi các quảng cáo video và audio sẽ chứng kiến mức tăng trưởng nhanh nhất vào năm 2015./.