Đội cứu trợ của DHL giúp xử lý gần 800 tấn hàng nhân đạo tại Beira (Mozambique)

BONN, CHLB Đức – Media OutReach – Ngày 17 tháng 4 năm 2019 – Tập đoàn Deutsche Post DHL, tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ logistics và thư tín đã kết thúc việc triển khai Đội ứng phó với thảm họa (DRT) đầu tiên tại châu Phi. Vào ngày 12 […]

BONN, CHLB Đức – Media OutReach – Ngày 17 tháng 4 năm 2019 – Tập đoàn Deutsche Post DHL, tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ
logistics và thư tín đã kết thúc việc triển khai Đội ứng phó với thảm họa (DRT) đầu tiên tại châu Phi. Vào ngày 12 tháng 4 năm 2019, các thành viên DRT cuối cùng đã rời khỏi Beira, nơi cơn bão Idai xảy một tháng trước đã làm hư hại hơn 700.000 ha hoa màu và phá hủy gần 200.000 ngôi nhà (theo United Nations Office for the Coordination of Humanitarian Affairs – Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc). Trong thời gian ở Beira, đội DRT của DHL đã giúp vận chuyển, xử lý gần 800 tấn hàng viện trợ nhân đạo từ khoảng 50 máy bay để phân phối tiếp cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên này.

Thành viên của DRT lái xe nâng tại sân bay Beira để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ sau cơn bão Idai. Các thành viên của DRT bốc dỡ hàng cứu trợ tại Sân bay Beira để hỗ trợ công tác cứu trợ sau cơn bão Idai.

Đội DRT của Tập đoàn Deutsche Post DHL đã được triển khai tại Sân bay Beira trong khoảng thời gian từ ngày 24/3 đến ngày 12/4/2019 theo yêu cầu của Liên hợp quốc. 12 tình nguyện viên của DHL đến từ Mozambique, Nam Phi và Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã làm việc luân phiên giữa ba nhóm. Trong gần ba tuần, các tình nguyện viên đã bốc dỡ, xử lý hàng viện trợ nhân đạo của Liên hợp quốc và các tổ chức cứu trợ quốc tế.

Ông Chris Weeks, Giám đốc phụ trách các vấn đề nhân đạo tại Tập đoàn Deutsche Post DHL, người đứng đầu đợt triển khai của đội DRT cho biết: “Việc triển khai cụ thể này mang tính đột phá đối với chúng tôi, bởi vì đây là lần thử thách đầu tiên với chúng tôi tại châu Phi. Dòng hàng hóa cứu trợ đến sân bay rất đột ngột, tạo ra sự dồn ứ lại bất thường, vì thế hàng hóa không thể chuyển đi kịp thời. Đây chính là kịch bản mà đội đã cố gắng tránh và đã thực hiện thành công”.

Trong thời gian ở Mozambique, đội DRT đã hoạt động như một đầu mối liên lạc giữa Ban quản lý sân bay Beira (ADM) và cộng đồng nhân đạo lớn (chiếm một khu vực rộng lớn tại sân bay). Đội DRT đã hỗ trợ các tổ chức cứu trợ quốc tế như IFRC, UNICEF, UNHCR, WHO, ASB, WFP, USAid và UKAid và hỗ trợ thiết bị xử lý, lái xe nâng, xe tải có trọng tải lớn và đảm bảo không có sự dồn ứ lại của các lô hàng mới đến.

Ông Stephen Cahill, Điều phối viên Bộ phận logistics toàn cầu tại Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc giải thích: “Hơn 80 đối tác, bao gồm Chính phủ Mozambique, các tổ chức phi chính phủ (NGO), các tổ chức của Liên hợp quốc và các nhóm Chữ thập đỏ đã tham gia vào công cuộc cứu trợ nhân đạo sau cơn bão Idai (là một trong những cơn bão nhiệt đới tồi tệ nhất từng xảy ra ở châu Phi và Nam bán cầu). Đội DRT của Tập đoàn DHL đã bổ sung cho các nỗ lực cứu trợ từ tất cả các đối tác khác nhau tại Sân bay Beira. Chúng tôi rất biết ơn các tình nguyện viên của DHL đã làm việc không mệt mỏi cùng với cộng đồng nhân đạo để giúp di chuyển các hàng hóa cứu trợ một cách hiệu quả, để những người bị ảnh hưởng của cơn bão nhận được sự giúp đỡ nhanh nhất có thể “.

Thông tin về đội ứng phó với thảm họa (Disaster Response Team- DRT)

Các đội ứng phó với thảm họa là một phần của Chương trình quản lý thảm họa của Tập đoàn Deutsche Post DHL, được hợp tác với Liên hợp quốc từ năm 2005. Thông qua quan hệ đối tác này, Tập đoàn cung cấp cho các cơ quan quản lý thảm họa của Liên hợp quốc và quốc gia quyền truy cập vào dịch vụ hậu cần chuyên môn và kỹ năng hậu cần của hơn 500 tình nguyện viên nhân viên được đào tạo đặc biệt trên toàn thế giới, những người có thể triển khai trong vòng 72 giờ sau thảm họa thiên nhiên. Kể từ khi quan hệ đối tác được triển khai, DRT của Tập đoàn Deutsche Post DHL đã hoàn thành hơn 40 đợt triển khai cho các thảm họa thiên tai khác nhau ở hơn 20 quốc gia – gần đây nhất là nhóm đã giúp các nạn nhân của trận động đất và sóng thần ở Palu, Indonesia vào tháng 10 năm 2018.

Ngoài việc triển khai DRT, Sáng kiến ​​chuẩn bị sẵn sàng cho thảm họa (GARD) của Tập đoàn Deutsche Post DHL- cũng là một phần của Chương trình GoHelp – đào tạo quản lý sân bay ở các khu vực có nguy cơ cao để chuẩn bị tốt hơn khi xảy ra thảm họa.

Có thể tìm thấy thông cáo báo chí để tải xuống cũng như biết thêm thông tin vềdpdhl.com/pressreleases

Có thể đọc thêm vềcác hoạt động cứu trợ nhân đạo mới nhất của Tập đoàn Deutsche Post DHL tại CR Report

Trên mạng Internet: dpdhl.de/press

Trên mạng xã hội Twitter: twitter.com/DeutschePostDHL

Thông tin về Deutsche Post DHL Group

Tập đoàn Deutsche Post DHL là công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh và logistics hàng đầu thế giới. Tập đoàn Deutsche Post DHL sở hữu 2 thương hiệu mạnh: Deutsche Post là nhà cung cấp dịch vụ bưu chính hàng đầu châu Âu và DHL cung cấp một loạt các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, vận tải hàng hóa và quản lý chuỗi cung ứng, cũng như các giải pháp logistics thương mại điện tử.

Tập đoàn Deutsche Post DHL hiện sử dụng khoảng 550.000 nhân viên làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên  thế giới. Tập đoàn đã tạo ra doanh thu hơn 61 tỷ Euro trong năm 2018.

Tin cùng chuyên mục