Tiền vệ Quang Hải (áo số 19) trong một pha tranh bóng với cầu thủ đội tuyển Olympic Nhật Bản. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Như Báo điện tử VietnamPlus đã thông tin, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của VOV) đã hoàn tất đàm phán và mua bản quyền tất cả các sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018.

Trong thỏa thuận bản quyền được mong chờ này, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Vingroup đóng vai trò nhà tài trợ, phục vụ công chúng cả nước.

Chi tiết của việc tài trợ không được tiết lộ. Song, điều đó có lẽ cũng không quan trọng với người yêu thể thao nước nhà bởi với việc VTC có bản quyền, họ sẽ không phải xem ASIAD 2018 từ những trang không chính thức.

Thực tế thì trong những ngày qua, khi không có “nhà đài” nào mua được sóng, người Việt phải tìm tới các trang web như Xoilac, thevang… để có thể xem các vận động viên thi đấu. Đặc biệt là môn bóng đá nam với sự xuất hiện của Olympic Việt Nam.

Và trong tình huống đội tuyển Olympic Việt Nam đã lọt vào vòng 1/8, vào 19 giờ 30 ngày 23/8 tới, người hâm mộ sẽ được xem trực tiếp trên truyền hình có bản quyền trận đấu loại trực tiếp giữa tuyển Olympic Việt Nam và Bahrain.

Được biết, người hâm mộ có thể xem trực tiếp các môn thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam trên kênh truyền hình VTC, các kênh của VOV và các kênh truyền thông của Viettel như MobiTV, Onme, ViettelTV, Mocha, Keeng, Netnews và Tiin.

Đại diện của Viettel cho biết: “Chúng tôi biết rằng rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ việc có bản quyền truyền hình ASIAD 2018 để được xem trực tiếp các vận động viên của nước ta tranh tài. Đồng hành cùng VTC và VOV phát sóng các môn thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 xuất phát từ trách nhiệm của Viettel với cộng đồng. Việc này là một trong nhiều hoạt đông vì cộng đồng mà Viettel đã và sẽ tiếp tục thực hiện thường xuyên.”

Thực tế cho thấy, đây không phải là lần đầu tiên Viettel đứng ra đồng hành cho một đơn vị truyền hình mua bản quyền truyền hình bóng đá để phát sóng sau khi phía “nhà đài” gặp khó khăn về mức giá phía đối tác đưa ra.

Còn nhớ hồi World Cup 2018, cũng chính Viettel và Vingroup đã đồng hành cùng VTV trong việc đưa bản quyền giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh về Việt Nam vào “phút chót.”/.