Dòng xe SUV của Hyundai và Kia bán chạy tại thị trường Mỹ

Chi nhánh của nhà sản xuất ôtô Hyundai và công ty con Kia Motors tại Mỹ thông báo doanh số bán dòng xe thể thao đa dụng tại thị trường Mỹ trong tháng Bảy tăng dù tổng doanh số bán trong tháng giảm.
Dòng xe SUV của Hyundai và Kia bán chạy tại thị trường Mỹ ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Chi nhánh của nhà sản xuất ôtô Hyundai Motor (Hàn Quốc) và công ty con Kia Motors tại Mỹ thông báo doanh số bán dòng xe thể thao đa dụng (SUV) tại thị trường Mỹ trong tháng Bảy tăng dù tổng doanh số bán trong tháng giảm.

Hyundai Motor America thông báo doanh số bán trong tháng Bảy là 51.752 chiếc, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh số bán dòng SUV Tucson ghi nhận đà tăng trong 17 tháng liên tiếp. Đã có 81.309 chiếc SUV Tucson được bán ra trong năm nay tính đến tháng Bảy, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán Kona, một mẫu SUV nhỏ được tung ra trong năm nay, đã vượt 4.000 chiếc trong tháng này, qua đó đẩy mạnh sự hiện diện của Hyundai trong phân khúc SUV.

[Các "đại gia" ôtô bàn thảo biện pháp đáp trả thuế quan của Mỹ]

Hyundai cũng đã cho ra mắt mẫu Santa Fe 2019 mới, một dòng SUV khác, trong tháng này, nhằm cải thiện doanh số bán hàng.

Trong khi đó, Kia Motors, công ty con của Hyundai, thông báo mức tăng doanh số bán hai chữ số đối với mẫu Sorento SUV trong tháng này, với 11.982 chiếc. Dòng ôtô Rio và Optima cũng tăng hai chữ số. Tuy vậy, tổng doanh số bán của Kia trong tháng Bảy giảm 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong một thông tin khác, Hyundai Motor Co. mới đây đã triển khai một chiến dịch quảng bá mang tên “#whatsnext" tai Saudi Arabia sau khi quốc gia Hồi giáo này cho phép phụ nữ lái xe.

Vào ngày 24/6, Saudi Arabia đã lần đầu tiên cho phép nữ giới lái xe. Theo đó, Hyundai đã phát một đoạn video quảng bá theo khẩu hiệu “whatsnext,” mà tập trung vào quyền của phụ nữ bằng cách giới thiệu những đại diện của phái nữ trong nhiều ngành nghề khác nhau tại Saudi Arabia. Hyundai cũng đã chuẩn bị nhiều chương trình khác cho những lái xe nữ tại quốc gia Trung Đông này.

Nhằm nâng cao sự an toàn cho các lái xe nữ, Hyundai cho biết những chiếc xe được bán tại nước này sẽ được trang bị các hệ thống như cảnh báo va chạm điểm mù, hỗ trọ chống va chạm phía trước và cảnh báo khoảng cách đậu xe. Những tính năng đặc biệt khác gồm một hệ thống cảnh báo, có thể báo động cho lái xe nữ khi trang phục truyền thống của họ (abaya) bị vướng/mắc kẹt ở cửa xe./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục