Theo báo cáo ngày 23/8 của Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, một cơ quan trực thuộc Bộ Văn hóa nước này cho biết, số lượng khách du lịch Trung Quốc tới Hàn Quốc đã tăng gần 5 lần trong 10 năm qua.
Theo báo cáo, số lượng khách du lịch Trung Quốc đạt 2,22 triệu lượt người trong năm 2011, tăng gần 5 lần so với 443.000 lượt hồi năm 2000. Trong thời gian này, số lượng du khách Hàn Quốc đến Trung Quốc cũng tăng khoảng 3 lần, từ 1,34 triệu lượt năm 2000 lên 4,18 triệu trong năm 2011.
Seoul và các khu vực lân cận là những điểm đến chính của du khách Trung Quốc, trong khi du khách Hàn Quốc ưa thích đến các điểm du lịch ở vùng Hoa Đông, trong đó có tỉnh Sơn Đông.
[Khách du lịch từ Hàn Quốc tới Việt Nam tăng mạnh]
Sự gia tăng mạnh mẽ này được cho là nhờ sự tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và sự giảm bớt kiểm soát về du lịch. Bên cạnh đó, hai nước có nhiều điểm tương đồng về lịch sử và văn hóa, sự phổ biến ngày càng tăng của văn hóa Hàn Quốc và việc mở thêm các tuyến đường bay giữa hai nước.
Viện trên dự báo, việc gia tăng các giao lưu văn hóa giữa hai nước sẽ giúp tăng thêm sự hiểu biết về văn hóa của nhau và góp phần tăng cường vị thế của khu vực châu Á trên thị trường du lịch thế giới./.
Theo báo cáo, số lượng khách du lịch Trung Quốc đạt 2,22 triệu lượt người trong năm 2011, tăng gần 5 lần so với 443.000 lượt hồi năm 2000. Trong thời gian này, số lượng du khách Hàn Quốc đến Trung Quốc cũng tăng khoảng 3 lần, từ 1,34 triệu lượt năm 2000 lên 4,18 triệu trong năm 2011.
Seoul và các khu vực lân cận là những điểm đến chính của du khách Trung Quốc, trong khi du khách Hàn Quốc ưa thích đến các điểm du lịch ở vùng Hoa Đông, trong đó có tỉnh Sơn Đông.
[Khách du lịch từ Hàn Quốc tới Việt Nam tăng mạnh]
Sự gia tăng mạnh mẽ này được cho là nhờ sự tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và sự giảm bớt kiểm soát về du lịch. Bên cạnh đó, hai nước có nhiều điểm tương đồng về lịch sử và văn hóa, sự phổ biến ngày càng tăng của văn hóa Hàn Quốc và việc mở thêm các tuyến đường bay giữa hai nước.
Viện trên dự báo, việc gia tăng các giao lưu văn hóa giữa hai nước sẽ giúp tăng thêm sự hiểu biết về văn hóa của nhau và góp phần tăng cường vị thế của khu vực châu Á trên thị trường du lịch thế giới./.
(TTXVN)