Du lịch Đà Nẵng đón những tín hiệu vui đầu Xuân

Nhờ các chính sách kích cầu, lượng du khách đến Đà Nẵng trong dịp Tết Quý Tỵ đạt gần 150.000 lượt khách, tăng 10,5% so với năm trước.
Theo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, trong sáu ngày Tết từ 10-15/2/2013 (tức từ mồng 1 đến mồng 6 Tết Quý Tỵ), thành phố Đà Nẵng đã đón gần 150.000 lượt khách, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, có gần 48.000 lượt khách quốc tế, tăng 20,4% so với cùng kỳ.

Đường hoa Xuân Bạch Đằng, năm đầu tiên được tổ chức, trở thành điểm đến mới, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách và người dân thành phố, trên dưới 3 vạn lượt khách đến thưởng lãm các sắc hoa, chụp ảnh, ghi hình tại các tiểu cảnh, đại cảnh được bài trí trên 1km đường Hoa Xuân Bạch Đằng 2013.

Khu “Tết xưa” lồng trong không gian văn hóa các dân tộc Việt Nam, được tổ chức tại Công viên 29-3, đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến xem và thưởng ngoạn trong dịp Tết Quý Tỵ.

Nhiều du khách thực sự ấn tượng bởi không gian “Tết xưa” được trang hoàng tỉ mỉ từng tiểu cảnh, với các khu trưng bày tiểu phẩm gốm, đá, tranh thư pháp, khu ẩm thực mang dáng dấp làng quê cùng các chương trình văn nghệ đậm bản sắc dân tộc.

Ký ức xưa được tái hiện trong khung cảnh làng quê mộc mạc mỗi dịp Tết đến Xuân về với cây nêu giữa sân đình, câu đối đỏ và thấp thoáng bóng dáng ông đồ mặc áo the ngồi cho chữ. Không chỉ có người lớn mà trẻ em cũng thích thú với các trò chơi dân gian ngộ nghĩnh như tò he, múa lân, cờ người…

Giữa phố thị phồn hoa, có một “Tết xưa” để người dân Đà Nẵng trở về với đời sống văn hóa tinh thần độc đáo của dân tộc quả là điều đáng trân trọng. Tại các điểm tham quan như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bà Nà, chùa Linh Ứng …, lượng khách tham quan tăng hơn so với Tết Nhâm Thìn, đạt gần 80.000 lượt người.

Ngay từ trước Tết, hoạt động du lịch được dự báo sẽ thuận lợi do thời tiết tốt, thời gian nghỉ Tết kéo dài. Để đón bắt cơ hội, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn đã đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách như áp dụng một số tour kích cầu giảm giá; tổ chức hoạt động chúc mừng, lì xì may mắn cho du khách.

Một số khách sạn có thêm các hoạt động đặc biệt như tổ chức Chợ quê, tiệc đón Giao thừa, chương trình ẩm thực miễn phí dành cho trẻ em, các chương trình trọn gói đặc biệt chào Năm mới…

Các khách sạn như Hyatt Regency DN, Sandy Beach… áp dụng một số chính sách như ở ba ngày trả tiền hai ngày hoặc giảm giá 20%, 30% kể từ ngày thứ ba trở đi.

Đối với khối khách sạn 3-5 sao, công suất buồng phòng đạt 51%, riêng khối 4-5 sao công suất đạt 65%. Đặc biệt, trong các ngày từ mồng 2 đến mồng 5 Tết âm lịch, tất cả các resort 4-5 sao ven biển và một số khách sạn 3 sao như Minh Toàn, Sunriver, Phương Đông, Luxury, Trendy, Như Minh, …công suất đạt 100%. Các ngày còn lại dao động từ 30%-60%.

Crowne Plaza DaNang, liên tục trong chín ngày Tết đạt công suất đạt 100% với tổng số gần 10.500 khách (tất cả đều là khách quốc tế); Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai tại trung tâm thành phố có công suất đạt 90%; Một số khách sạn 3 sao đạt công suất ổn định như khách sạn Minh Toàn đạt 65%, khách sạn Sunriver đạt 61%.

Trong điều kiện khó khăn chung, ngành du lịch cùng với các địa phương, doanh nghiệp đã cố gắng tổ chức các hoạt động một cách chu đáo, phong phú để phục vụ nhân dân, du khách trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Với việc áp dụng các chính sách khuyến mãi kích cầu, lượng du khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng đã đạt những tín hiệu đáng mừng ngay từ những ngày đầu Xuân Quý Tỵ./.

Văn Sơn (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục