Du lịch vào cuộc giảm giá chưa từng có

Ấn tượng Việt Nam - chiến dịch giảm giá tour lớn chưa từng có của du lịch Việt Nam với 114 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tham gia, đã được Tổng Cục Du lịch công bố sáng 5/1.

Ấn tượng Việt Nam - chiến dịch giảm giá tour lớn chưa từng có của du lịch Việt Nam với 114 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tham gia, đã được Tổng Cục Du lịch công bố sáng 5/1.

Ấn tượng Việt Nam

37 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 61 khách sạn, 3 hãng vận chuyển và 14 cửa hàng mua sắm đã cùng cam kết tham gia chương trình khuyến mãi này. 99 tour du lịch tiêu biểu sẽ được giảm giá từ 30-50%.

Đây là lần đầu tiên ngành du lịch đưa ra một chương trình hành động nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, giải pháp quan trọng và cần làm ngay là xây dựng và triển khai một chương trình khuyến mãi du lịch trong phạm vi cả nước.

Theo đó, từ tháng 1 đến tháng 9/2009, Tổng cục Du lịch lựa chọn một số doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn, xây dựng 99 tour du lịch khuyến mãi điển hình nhằm thu hút khách từ các thị trường chính của du lịch Việt Nam. Trong đó, các công ty lữ hành, khách sạn, các hãng vận chuyển cũng cam kết giảm từ 30-50% giá dịch vụ cho các tour khuyến mãi.

Các cửa hàng, nhà hàng đạt chuẩn du lịch cũng cam kết đăng ký tham gia chương trình giảm giá dịch vụ cho khách du lịch. Đây cũng là lần đầu tiên, các sản phẩm được chào bán có những danh mục chi tiết, cụ thể như giảm bao nhiêu, ở đâu...
 
Để tạo điều kiện cho khách du lịch quốc tế và các công ty du lịch nước ngoài có thể tiếp cận được với các chương trình khuyến mại, Tổng cục Du lịch đã xây dựng một trang web riêng có tên miền promotours.gov.vn, liên tục cập nhật thông tin và đường link được nối tới các tour khuyến mại, các điểm đến khuyến mãi của Việt Nam.

Một chiến dịch quảng bá mạnh mẽ cho chương trình khuyến mãi của du lịch Việt Nam sẽ được thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước, đặc biệt là các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam như châu Âu, châu Mỹ, Đông Bắc Á, Đông Nam Á. cùng với đó ngành du lịch sẽ tổ chức tốt các sự kiện du lịch trong nước như Diễn đàn Du lịch ASEAN, hội chợ TRAVEX tại Hà Nội, nhân cơ hội này quảng bá chương trình khuyến mãi của du lịch Việt Nam.
 
Trong đợt giảm giá này, Tổng cục du lịch cũng lưu ý các doanh nghiệp đẩy mạnh du lịch nội địa. Các doanh nghiệp lữ hành phối hợp với các khách sạn và các nhà cung cấp dịch vụ nhanh chóng xây dựng các tour khuyến mại cho du khách nội địa, tổ chức quảng bá các điểm đến ở Việt Nam thúc đẩy người dân trong nước đi du lịch.

Giá giảm nhưng chất lượng không giảm
 
Việc giảm giá tour du lịch để thu hút khách chỉ là giải pháp tức thời trong tình hình hiện nay. Về lâu dài vẫn là phải nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hấp dẫn của sản phẩm du lịch để tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ với thị trường các nước trong khu vực. Khẩu hiệu mà ngành du lịch nêu lên trong chiến dịch là giảm giá nhưng không được giảm chất lượng dịch vụ.
 
Tổng cục Du lịch đã đề nghị các bộ, ngành liên quan tiếp tục cải tiến, đơn giản hóa hơn nữa quy trình, thủ tục để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách nước ngoài đến Việt Nam.
 
Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ miễn giảm thuế VAT cho doanh nghiệp du lịch từ 10% xuống còn 5%; kéo dài thời gian phục vụ giải trí về đêm cho khách tại các khách sạn; điều chỉnh lại giá điện nước cho các khách sạn... Đặc biệt, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải có những biện pháp xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân kinh doanh taxi lừa đảo khách.
 
Ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành cho biết lần này các doanh nghiệp Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau để cùng giảm giá dịch vụ. Việc giám sát thực hiện cam kết của doanh nghiệp Bộ Văn hóa-Thông Tin & Du lịch giao cho các sở địa phương, phối hợp với Hiệp hội Du lịch thực hiện./.

 


(Tin tức/Vietnam+)
 

Tin cùng chuyên mục