Đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương

Trung tâm là đầu mối tập trung hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, công khai, minh bạch hóa quy trình giải quyết thủ tục.
Đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương ảnh 1Cán bộ, nhân dân Hải Dương tìm hiểu dịch vụ tại Trung tâm. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

Ngày 28/2, tỉnh Hải Dương khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Trung tâm đặt tại tầng 1, Thư viện tỉnh Hải Dương, đường Tôn Đức Thắng, thành phố Hải Dương.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương.

Trung tâm là đầu mối tập trung hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, công khai, minh bạch hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp thông tin dịch vụ và thủ tục hành chính gắn với việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức. 1.443 thủ tục hành chính của 16 sở thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết tại đây.

Trung tâm được thành lập và đưa vào hoạt động nhằm tăng tính liên thông, minh bạch, giảm bớt phiền hà, thời gian, công sức cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Trung tâm tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước, từng bước cải thiện Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), góp phần phát triển kinh tế-xã hội của Hải Dương thời gian tới.

Phát biểu tại lễ khai trương, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức được phân công thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm nâng cao hơn nữa trách nhiệm công vụ trong giải quyết các thủ tục hành chính; không để xảy ra tình trạng ách tắc trong công việc.

Các sở, ngành liên quan cần thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý những trường hợp vi phạm, không hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các sở, ngành liên quan đối với hiệu quả hoạt động của trung tâm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục