Hiện 850 công ty sản xuất phụ kiện ôtô của nước này lâm vào tình trạng khó khăn, hàng loạt công ty có nguy cơ phá sản và hàng chục ngàn người có nguy cơ thất nghiệp do lượng ôtô tiêu thụ trên thị trường châu Âu và các thị trường khác giảm mạnh, trong khi việc vay vốn ngân hàng gặp khó khăn.
Các chuyên gia ngành ô tô cho rằng, nếu Chính phủ Đức không có kế hoạch cứu trợ cho ngành này như đã dành gần 500 tỷ euro cứu trợ ngành ngân hàng, trong 2 năm tới sẽ có khoảng 20% công ty sản xuất phụ kiện ôtô bị phá sản và 50.000 trong tổng số 350.000 nhân viên bị mất việc làm.
Bosch, một trong những công ty sản xuất và cung cấp phụ kiện ôtô, đã có kế hoạch cắt giảm giờ làm và cho nhân viên ở nhiều xí nghiệp nghỉ dài ngày hơn trong dịp lễ Giáng sinh tới, đồng thời không kéo dài hợp đồng làm việc đối với những nhân viên mới do lượng đơn đặt hàng giảm mạnh. Công ty Continental và một số công ty khác cũng có sự lựa chọn tương tự./.
(TTXVN)