Đức: Doanh số bán bia giảm xuống mức thấp kỷ lục

Mức tiêu thụ bia ở Đức đang khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng tình yêu đối với thức uống truyền thống của người dân Đức đã giảm sút?
Một báo cáo vừa công bố trong tuần này liên quan đến mức tiêu thụ bia ở Đức đang khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng tình yêu đối với bia của người dân Đức đã giảm sút?

Theo số liệu của Sở thống kê liên bang Đức, trong 6 tháng đầu năm nay, doanh số bán bia ở Đức đã giảm xuống mức thấp kỷ lục kể từ năm 1991, khi cơ quan này bắt đầu tiến hành thu thập các số liệu liên quan đến mức tiêu thụ bia. Theo đó, các nhà sản xuất bia Đức đã bán ra tổng cộng 49,3 triệu héctôlít bia, giảm 4,5% so với 6 tháng đầu năm 2008.

Việc sụt giảm doanh số bán ra tác động mạnh nhất đến các loại bia có chất lượng và giá bán cao. Các nhà sản xuất bia nổi tiếng như Veltins, Warsteiner, Bitburger và Jever đã lần lượt công bố mức sụt giảm (doanh số bán ra) từ 4,6 đến 7%. Trong khi đó, nhiều hãng sản xuất bia Đức cho biết họ không dám tăng giá bán nhằm "cải thiện" doanh thu do lo ngại sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán ra.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, theo bản báo cáo, là do thời tiết mưa nhiều, do lệnh cấm hút thuốc lá ở các quán ăn và do giá bia tăng cao hơn trước.

Ông Michael Weiss, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất bia Đức, đánh giá những số liệu trên là "sự sụt giảm tồi tệ nhất trong lịch sử đương đại" của ngành sản xuất đồ uống này. Cách đây vài năm, Đức đã bị Séc "vượt mặt", khi so sánh mức tiêu thụ bia tính trên đầu người ở mỗi nước.

Từ vài năm qua, doanh số bán bia ở Đức đã liên tục giảm. Uống bia đã không còn là "mốt thời thượng" tại Đức, khi mà nhiều người dân chuyển qua các loại đồ uống có lợi cho sức khỏe hơn hay những loại đồ uống khác như rượu vang./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục