Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, khu vực cuối trên tuyến đường sắt Thống Nhất bị hư hỏng do mưa lớn tại các tỉnh Nam Trung Bộ là đoạn đường sắt Lương Sơn-Nha Trang đã được trả đường thông xe vào chiều ngày 3/11.

Như vậy, sau gần 5 ngày gián đoạn, đường sắt Thống Nhất đã chính thức khai thông chạy tàu trên toàn tuyến.

Theo Tổng công ty, để từng bước trả nhanh tốc độ theo công lệnh chạy tàu trong khu vực đường sắt trên, Phân ban quản lý cơ sở hạ tầng khu vực 3 (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) đã trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, tổ chức sửa chữa tăng cường để nâng tốc độ chạy tàu lên từng điểm.

Tính đến chiều ngày 3/11, tại phạm vi đường sắt Thuận Hải đã có 6/7 điểm được trả đường với tốc độ 30km/h; điểm còn lại phấn đấu trả đường với tốc độ 30km/h vào ngày 4/11; phạm vi đường sắt Phú Khánh, tại 2 lý trình km 1307+200 đến km 1307+320 và km 1326+050 đến km 1327+150 đã trả đường với tốc độ 30km/h.

Các điểm lý trình khác như km 1308+340 đến km 1308+350, km 1310+250 đến km 1310+350, km 1345+210 đến km 1345+250, km 1364+00 đến km 1365+00 đang phấn đấu trả đường với tốc độ 30km/h trong thời gian sớm nhất.

Ngay sau khi toàn tuyến Thống Nhất được khai thông, ga Nha Trang đã tổ chức phục vụ 13 chuyến tàu khách Thống Nhất; trong đó có 7 đoàn tàu số chẵn (đi Hà Nội) và 6 đoàn tàu số lẻ (đi Sài Gòn) qua ga Nha Trang an toàn.

Theo thống kê của ngành đường sắt, từ ngày 30/10 đến ngày 2/11, do mưa lớn tại khu vực Khánh Hòa khiến 15 đoàn tàu khách theo lịch trình phải nằm chờ từ hai hướng Bắc và Nam ga Nha Trang./.

Uông Lam (TTXVN/Vietnam+)