El Salvador phát hiện hóa thạch răng gấu 2,8 triệu năm

Các nhà khoa học El Salvador đã chính thực kết luận mẫu vật hóa thạch được tìm thấy năm 2005 ở nước này là răng hàm sữa của một con gấu mặt ngắn có tên khoa học là Tremarctos ornatus, có niên đại cách đây 2,8 triệu năm.

Kết luận trên được các nhà khoa học đưa ra sau ba năm nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm ở trong và ngoài nước.

Theo nhà cổ sinh vật học thuộc Hội đồng quốc gia về văn hóa và nghệ thuật El Salvador Daniel Aguilar, đây là hóa thạch răng gấu mặt ngắn thứ ba được tìm thấy trên thế giới, tuy nhiên mẫu vật này có niên đại cổ xưa nhất.

Phát hiện này đã chứng minh sự tồn tại của loài gấu mặt ngắn từ hàng triệu năm trước tại khu vực châu Mỹ, đồng thời cho thấy loài gấu này là tiền thân của loài gấu bốn mắt tại khu vực Nam Mỹ hiện nay, cũng như nhiều loài gấu khác đã di cư sang các châu lục trên thế giới./.

(TTXVN)