Eurostar, công ty vận hành đoàn tàu cao tốc chạy qua đường hầm dưới biển nối Anh và châu Âu lục địa, sẽ đền bù khoảng 16 triệu USD cho những hành khách gặp sự cố trong đợt giá rét cuối năm ngoái.

Khoảng 100.000 hành khách đã bị mắc kẹt trong đường hầm Channel chạy qua eo biển Manche ngay trước kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh 2009, do 5 chuyến tàu của Eurostar gặp sự cố kỹ thuật.

Eurostar đã phải ngừng phục vụ 3 ngày để sửa chữa và tới những ngày sát Giáng sinh mới khôi phục được một phần dịch vụ.

Công ty cho biết nguyên nhân của sự cố là do thời tiết giá lạnh, mưa tuyết bất thường, khiến hệ thống điện của các đoàn tàu bị trục trặc.

Tuy nhiên, nhiều hành khách phản ứng về việc Eurostar đã không cảnh báo hoặc ngừng chạy tàu mặc dù đã biết trước tình hình. Một công ty độc lập đang tiến hành điều tra và kết quả sẽ được công bố vào cuối tháng này.

Trong một bức thư xin lỗi gửi tới khách hàng, Tổng Giám đốc điều hành Eurostar, Richard Brown, nói: “Chúng tôi nhận thức rất rõ cần phải lấy lại lòng tin hành khách sau sự cố trước Giáng sinh. Chúng tôi đã không thể cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn như yêu cầu của quý khách”.

Ông Brown cho biết Eurostar đã củng cố lại quá trình xử lý thông tin nhằm cung cấp thông tin liên tục tới hành khách, tăng đồ uống và điểm tâm trên các chuyến tàu và xây dựng một hệ thống thời gian biểu đặc biệt trong những điều kiện thời tiết bất thường./.

(TTXVN/Vietnam+)