Với chủ đề “Việt Nam - Cơ hội thương mại và đầu tư mở rộng”, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam Expo lần thứ 20 đã khai mạc sáng 14/4 tại Hà Nội.
Hội chợ do Bộ Công Thương phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Viettrade) và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) phối hợp tổ chức.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên khẳng định, trải qua 19 kỳ hội chợ, VietNam Expo đã phát triển cả về quy mô và chất lượng, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn thuộc các ngành hàng chủ đạo của Việt Nam tham dự.
Đáng chú ý, VietNam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng của Việt Nam, không những đem đến cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp phát triển thị trường xuất khẩu mà còn là cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển thương mại, kinh doanh và đầu tư.
Hơn nữa, đây còn là hoạt động xúc tiến thương mại trọng tâm của ngành thương mại Việt Nam nhằm thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.
Với 700 gian hàng, Expo 2010 đã thu hút gần 400 doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ 17 quốc và vùng lãnh thổ như Mỹ, Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Cuba, Lào, Campuchia.
Tại đây các doanh nghiệp tập trung giới thiệu các mặt hàng như nông-lâm-thủy sản và thực phảm; thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất; may mặc, thời trang và da giày; thiết bị máy móc vật liệu xây dựng và trang trí nội thất; công nghiệp điện và điện tử; dịch vụ thương mại.
Do đó, đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm, mở rộng và tiếp cận thông tin với các thị trường nước ngoài nhằm đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới.
Ngoài việc trưng bày sản phẩm tại Expo 2010, các doanh nghiệp tham gia hội chợ còn có các buổi tiếp xúc trực tiếp các cơ sở sản xuất của phía doanh nghiệp Việt Nam, giúp việc nắm bắt các cơ hội kinh doanh từ hai phía được đầy đủ hơn, qua đó ký kết được các hợp đồng làm ăn mà không tốn thời gian để tìm hiểu thị trường./.
Hội chợ do Bộ Công Thương phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Viettrade) và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) phối hợp tổ chức.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên khẳng định, trải qua 19 kỳ hội chợ, VietNam Expo đã phát triển cả về quy mô và chất lượng, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn thuộc các ngành hàng chủ đạo của Việt Nam tham dự.
Đáng chú ý, VietNam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng của Việt Nam, không những đem đến cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp phát triển thị trường xuất khẩu mà còn là cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển thương mại, kinh doanh và đầu tư.
Hơn nữa, đây còn là hoạt động xúc tiến thương mại trọng tâm của ngành thương mại Việt Nam nhằm thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.
Với 700 gian hàng, Expo 2010 đã thu hút gần 400 doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ 17 quốc và vùng lãnh thổ như Mỹ, Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Cuba, Lào, Campuchia.
Tại đây các doanh nghiệp tập trung giới thiệu các mặt hàng như nông-lâm-thủy sản và thực phảm; thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất; may mặc, thời trang và da giày; thiết bị máy móc vật liệu xây dựng và trang trí nội thất; công nghiệp điện và điện tử; dịch vụ thương mại.
Do đó, đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm, mở rộng và tiếp cận thông tin với các thị trường nước ngoài nhằm đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới.
Ngoài việc trưng bày sản phẩm tại Expo 2010, các doanh nghiệp tham gia hội chợ còn có các buổi tiếp xúc trực tiếp các cơ sở sản xuất của phía doanh nghiệp Việt Nam, giúp việc nắm bắt các cơ hội kinh doanh từ hai phía được đầy đủ hơn, qua đó ký kết được các hợp đồng làm ăn mà không tốn thời gian để tìm hiểu thị trường./.
(TTXVN/Vietnam+)