Một trò chơi miễn phí vừa được giới thiệu trên mạng xã hội Facebook, trong đó người tham gia có thể thủ vai những người nổi tiếng họ thích.

Trò CelebrityMe đã được giới thiệu tại mạng xã hội hàng đầu thế giới từ đầu tuần và là sản phẩm của Seismic Games, một công ty mới được thành lập bởi các cựu binh của 3 studio chuyên sản xuất game lớn là Activision, Vivendi Universal và Pandemic Studios.

Các tựa game ăn khách do các sáng lập viên của Seismic là Greg Borrud, Chris Miller và Eric Gewirtz từng "nhúng tay" vào gồm trò chơi kinh dị "F.E.A.R." và game hành động "Star Wars: Battlefront", dựa theo loạt phim ăn khách.

"Facebook cho phép chúng tôi cung cấp trò chơi mang tính giải trí nhẹ nhàng này, giúp người chơi có những trải nghiệm vui vẻ một cách dễ dàng," Gewirtz nói khi trình diễn CelebrityMe với phóng viên AFP.
Các nhà sản xuất game truyền thống kể trên đã thấy một số trò chơi trên mạng Facebook trở nên rất ăn khách do dựa vào các yếu tố như săn bắn, hái lượm, nhưng vẫn thiếu thứ gì đó.

"Không có nhiều yếu tố dí dỏm trong các trò chơi" - Gewirtz nói - "Những mơ ước trong các trò chơi này không giống với những ước mơ ngoài đời thực. Chúng tôi vẫn hỏi nhau rằng thế còn các trò mơ ước trở thành ngôi sao điện ảnh và ca sĩ nhạc rock nằm ở đâu?"

Seismic đã khai trương cửa hàng ở Los Angeles hồi tháng Giêng năm nay với số vốn ban đầu 2 triệu USD do nhà đầu tư mạo hiểm Tom Matlack rót vào.

"CelebrityMe" cho phép người chơi tham gia một hành trình ảo, từ kẻ vô danh cho tới chỗ nổi tiếng. Họ chiến thắng khi biến thành ngôi sao. "Chúng tôi đơn giản là thu thập mọi ước mơ trở thành người nổi tiếng trong văn hóa pop và giúp bạn tham gia vào nó," Gewirtz nói.

Người chơi có thể tinh chỉnh các nhân vật đại diện cho họ và dùng chúng để khám phá các địa danh nổi tiếng ở Nam California như Bãi biển Venice, Đại lộ Hollywood.

Họ cũng dùng các nhân vật này để làm các đoạn phim ngắn, các video ca nhạc hoặc chương trình truyền hình với diễn viên chính là bản thân họ và các bạn bè khác trên Facebook, những người cũng tham gia vào trò chơi.

Phim ảnh trong trò chơi bao gồm nhiều thể loại như khoa học viễn tưởng, hình sự và lãng mạn kinh dị. Một khi người chơi đã "mở khóa" được mọi thể loại phim trong trò chơi, họ có thể pha trộn giữa các thể loại này với nhau để tạo ra tác phẩm mới mang phong cách riêng.

"Bạn có thể bắt đầu phim liên quan tới một cảnh kịch tính trong bệnh viện và cắt cảnh khi cuộc phẫu thuật mới tiến hành được một nửa để chuyển sang một hành động siêu hành hùng và thêm thắt vào các cảnh ma cà rồng kinh dị, trước khi kết thúc bộ phim bằng một màn hòa nhạc," Gewirtz nói và cho biết trò chơi cũng có các yếu tố scandal của người nổi tiếng.



"Bạn có thể hẹn hò và bị bắt quả tang khi đang ngoại tình," ông cho biết.

Người chơi có thể trang điểm cho nhân vật của họ với những bộ cánh và trang phục tuyệt đẹp mua được từ tiền kiếm được trong trò chơi hoặc tiền thực ngoài đời. Phim sản xuất ra sẽ được một hội đồng kiểm duyệt "ảo" kiểm soát trước khi được tải lên Facebook.

Tiền ảo kiếm được sẽ dựa trên điểm đánh giá của các bài phê bình và người chơi thậm chí còn có lựa chọn "hối lộ" các nhà phê bình để được điểm cao. Theo Gewirtz, người chơi không nhất thiết phải chi tiền để chơi trò này, nhưng tiền thật sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ trò chơi.

"Facebook là sân chơi để bạn thể hiện mình với thế giới" - giám đốc điều hành Seimic, Gregg Borrud nói - "CelebrityMe đã tiến một bước xa hơn, đi thẳng vào thế giới các mối quan tâm ngoài đời thực của game thủ và đem tới cho họ mơ ước của việc được sống như một người nổi tiếng".

Thông tin về trò chơi có thể được tìm thấy tại địa chỉ facebook.com/seismicgames./.