Không khí sôi nổi trong một buổi đào tạo #Phunuladoanhnhan được tổ chức tại Hà Nội. (Nguồn: FB)

Sau một năm thực hiện, chương trình #Phunuladoanhnhan do Facebook và WISE (Mạng lưới Sáng kiến hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh) đã trang bị kiến thức cho 1.200 phụ nữ Việt Nam.

[Facebook chỉ ra rào cản với phụ nữ Việt Nam khi khởi nghiệp]

Từ khi ra mắt ngày 20/9/2017 tới nay, #Phunuladoanhnhan đã mở rộng phạm vi đào tạo tới 11 tỉnh thành trong cả nước bao gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Cần Thơ, Trà Vinh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế, nơi mà những người phụ nữ ít có cơ hội được tiếp cận với những chương trình đào tạo tương tự. 

Năm 2018, WISE và Facebook tổ chức 20 hội thảo tại 10 thành phố trên khắp Việt Nam, mang đến kiến thức cho 1.200 phụ nữ kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thời trang, du lịch và giáo dục.

Chia sẻ về chương trình này, chị Nguyễn Thanh Hiền, đồng sáng lập thương hiệu Liti Décor cho hay, đơn vị này làm những sản phẩm thủ công tinh xảo từ 100% gỗ lũa như lọ hoa và đèn trang trí. Và, dù dành nhiều thời gian chụp hình, quay video, làm nội dung cho trang Facebook của mình nhưng việc tiếp cận với khách hàng còn khó khăn.

Tại chương trình #Phunualadoanhnhan, chị Hiền đã hiểu thêm nhiều về cách sử dụng các công cụ trên Facebook để tiếp cận khách hàng mới, cách tạo nội dung thú vị dưới nhiều hình thức khác nhau, hay sử dụng các ứng dụng được đề xuất của Facebook. Nhờ đó, Liti Décor đã xây dựng tốt hơn chiến dịch quảng bá cho sản phẩm của mình.

Hoặc như trường hợp chị Nguyễn Thị Nha Trang thành lập Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng Khoa học tâm lý giáo dục AN. Sau khi nhận được tư vấn từ các chuyên gia của Facebook và WISE trong khóa học Shemeansbusiness, chị đã biết cách tiếp cận với những đối tượng mục tiêu qua Facebook cũng như xây dựng nội dung hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình…/.