Facebook "ngốn" thời gian người dùng gấp 3 lần

Tại Australia, trung bình mỗi người dùng Facebook mất 25,8 giờ/tuần, gấp 3,26 lần người dùng Internet không dùng Facebook.
Hãng thăm dò dư luận AC Nielsen vừa công bố kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn những người dùng mạng Facebook ở Australia bỏ thời gian lên mạng nhiều gấp 3,26 lần so với những người không tham gia mạng lưới giao tiếp xã hội này.

Tại Australia, trung bình mỗi người dùng Internet nhưng không chơi Facebook (gọi tắt là Non-Fb) bỏ ra khoảng 7,91 giờ mỗi tuần để "lang thang" trên mạng, trong khi thời gian tiêu tốn ở những người có tài khoản Facebook (Fb-user) lên đến 25,8 giờ.

Với Fb-user, chủ yếu thời gian lên mạng của họ nhằm để thỏa mãn nhu cầu giao tiếp trong xã hội ảo và giải trí. Còn với phần lớn Non-Fb sử dụng Internet như một phương tiện học tập và trau dồi kiến thức.

Nghiên cứu của Nielsen cho thấy, nếu không tính đến Facebook, thời gian lên mạng của Fb-user cũng đã cao hơn Non-Fb nhiều lần và chỉ tính riêng lượng thời gian lên mạng xã hội này cũng đã ngang bằng với tổng thời gian người không chơi Facebook trực tuyến.

Các nhà nghiên cứu cũng rút ra kết luận rằng Fb-user có xu hướng xem Internet như một kênh truyền thông mà họ có thể xem phim, ảnh, nghe nhạc trực tuyến... Còn Non-Fb chỉ xem Internet như một công cụ để tìm hiểu./.

Đoàn Hùng/Sydney (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục