Fiat tăng mở rộng thị trường ở nước ngoài

Fiat đang tăng cường mở rộng thị trường ra các nước thế giới thứ 3, với mục tiêu chính là Trung Quốc, các nước châu Á và Mỹ Latinh.
Tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất Italy Fiat đã chính thức đặt được chân lên Trung Quốc sau khi đạt được thỏa thuận thành lập liên doanh với tập đoàn Guangzhou Automobile Group của nước này.

Liên doanh này của Fiat nhằm mở rộng thị trường ra các nước thế giới thứ 3, với mục tiêu chính là Trung Quốc, các nước châu Á và Mỹ Latinh.

Theo thỏa thuận trị giá 400 triệu USD này, liên doanh Fiat-Guangzhou sẽ bắt đầu xuất xưởng các sản phẩm mang nhãn hiệu Fiat từ năm 2011, với mức khởi điểm 140.000 xe hơi và 200.000 động cơ.

Fiat dự tính, liên doanh này sẽ đạt năng suất cao nhất là 250.000 xe/một năm vào năm 2015, cung cấp cho thị trường Trung Quốc các xe hơi đời mới nhất của hãng, trong đó chủ yếu là xe Fiat 500 và các xe tải hạng nhẹ. Bất chấp khủng hoảng kinh tế, thị trường xe hơi Trung Quốc vẫn tăng trưởng đến 60% trong tháng trước.

Dự án này được coi là một thành công lớn của Fiat, từng thất bại trong 2 cuộc thương lượng thành lập liên doanh trước đây với các tập đoàn xe hơi khác của Trung Quốc là Nanjing Automobile Corp và Chery Automobile Co.

Fiat cũng đã quyết định sẽ sản xuất xe Fiat 500 ở Mexico. Đặc biệt là Fiat sẽ sử dụng hệ thống phân phối của hãng Chrysler để bán hàng của mình ở thị trường Mỹ Latinh.

Hiện Fiat đang nắm 20% cổ phần của Chrysler, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 3 của Mỹ, sau khi hãng này đệ đơn xin phá sản vào tháng 4 vừa qua./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục