First Hydrogen mở rộng hoạt động sang một số thị trường lớn thuộc Liên minh Châu Âu (EU)

VANCOUVER, BRITISH COLUMBIA, CANADA – Newsfile Corp. – Ngày 28 tháng 9 năm 2022 – First Hydrogen Corp. (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Toronto, Canada, với mã: FHYD) (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt, Đức, với mã: FIT) (OTC Pink: FHYDF) vừa thông báo: Công […]

VANCOUVER, BRITISH COLUMBIA, CANADA – Newsfile Corp. – Ngày 28 tháng 9 năm 2022 – First Hydrogen Corp. (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Toronto, Canada, với mã: FHYD) (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt, Đức, với mã: FIT) (OTC Pink: FHYDF) vừa thông báo: Công ty đang xúc tiến việc mở rộng hoạt động sang một số thị trường trọng điểm thuộc Liên minh Châu Âu (EU). Bước đi mang tính chiến lược này được hỗ trợ bởi quyết định của Nghị viện Châu Âu liên quan đến cam kết thực hiện các mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo có tính ràng buộc đầy tham vọng và đơn giản hóa khuôn khổ quy định, với hydro xanh là trung tâm của cam kết này.

First Hydrogen hiện đang hoạt động và có đội ngũ nhân sự làm việc tại Đức, Áo, Tây Ban Nha và khu vực Benelux (gồm Bỉ, Hà Lan và Luxembourg). Các hoạt động mở rộng tiếp theo First Hydrogen ở EU sẽ bao gồm phát triển ở Đông Âu, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Italia, bên cạnh việc tiếp tục đầu tư ở Đức, khu vực Benelux.

Sáng kiến ​​mới của First Hydrogen sẽ tập trung vào việc xác định và đăng ký các đội xe thương mại chạy bằng Hydro quan tâm đến việc tham gia vào các cuộc thử nghiệm theo kế hoạch của Châu Âu đối với xe tải thương mại nhẹ hydro đầu tiên dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu năm 2024 tại Đức và Pháp. Các cơ hội sản xuất hydro xanh cũng sẽ được xác định và phát triển, bên cạnh việc xem xét các quy hoạch mạng lưới phân phối quốc gia nhằm xác định các cơ hội của First Hydrogen để đóng góp vào bất kỳ mạng lưới quốc gia nào đã được quy hoạch.

Nghị viện Châu Âu đã bỏ phiếu ủng hộ việc đạt được mức đóng góp năng lượng tái tạo tổng thể chiếm ít nhất 32% tổng năng lượng vào năm 2030. EU sẽ đạt được nguồn cung cấp 20 triệu tấn hydro xanh vào năm 2030, với 10 triệu tấn được sản xuất (liên kết cam kết) và thêm 10 triệu tấn được nhập khẩu. Ngoài ra, đối với lĩnh vực giao thông, mức giảm phát thải khí nhà kính ít nhất 16% đã được đặt ra vào năm 2030.

Để đảm bảo rằng, việc sản xuất hydro xanh có thể bắt đầu ngay lập tức, bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Âu (EC) trong bài phát biểu mới đây đã tuyên bố thành lập Ngân hàng Hydro Châu Âu mới. Trong tuyên bố của mình, bà lập luận rằng: “Hydro có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với Châu Âu và chúng tôi tin rằng ngân sách 3 tỷ euro – từ Quỹ đổi mới hiện tại – sẽ là một điểm khởi đầu tốt, tuy nhiên, chúng tôi sẽ làm việc để tận dụng số tiền đó nhằm đảm bảo chúng tôi chuyển nền kinh tế hydro của mình từ thị trường ngách sang thị trường quy mô lớn”.

Các thị trường EU chiếm khoảng 35% thị trường xe thương mại hạng nhẹ toàn cầu, với thị phần lớn nhất của EU là Pháp (28%), Đức (19%), Italia (11%) và Tây Ban Nha (11%). Về sản xuất hydro xanh, ngoài những công bố gần đây, cho đến nay, EU đã đầu tư khoảng 75 tỷ euro vào lĩnh vực này.

Ông Nicholas Wrigley, Chủ tịch của First Hydrogen Vương quốc Anh, cho biết: “Khung chính sách và cam kết của Liên minh Châu Âu đối với hydro hiện đã được áp dụng và thể hiện một cơ hội đáng kể cho mô hình kinh doanh giải pháp tổng thể của First hydro về việc cung cấp các phương tiện vận tải và hydro như một dịch vụ”.

Ông Steve Gill, Giám đốc điều hành (CEO) của First Hydrogen Automotive, phát biểu: “Với, các xe trình diễn ban đầu của mình, chúng tôi có thể nhanh chóng tiến vào châu Âu bằng cách tận dụng công việc đã được cạnh tranh và thử thách ở Vương quốc Anh. Các đội xe tương tự được lên kế hoạch ở EU theo kế hoạch với nhiều nhà khai thác đội xe ở Anh. Xe tải của chúng tôi đang có nhiều ưu thế như tiếp nhiên liệu nhanh chóng và hiệu suất”.

Ông Robert Campbell, CEO của First Hydrogen Energy, nhận định: “Chúng tôi cảm thấy rất được khuyến khích khi thấy sự ủng hộ mạnh mẽ như vậy đối với hydro xanh ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Những phát triển này sẽ làm cơ sở cho kế hoạch kinh doanh của chúng tôi trong nhiều năm tới”.

First Hydrogen đã ký kết một thỏa thuận với Canaccord Genuity Corp. để hỗ trợ việc thực hiện các chứng quyền mua cổ phần đang lưu hành của Công ty. Canaccord Genuity Corp. sẽ được trả một khoản phí tiền mặt bằng 5% tổng số tiền thu được từ việc thực hiện chứng quyền mua cổ phần và một chứng quyền của đại lý có giá 4,50 CAD thành một cổ phiếu phổ thông trong thời hạn hai năm kể từ sự phát hành thành một cổ phiếu phổ thông trong thời hạn hai năm kể từ sự phát hành.

Thay mặt Ban Giám đốc của First Hydrogen Corp.

Ông Balraj Mann
Chủ tịch kiêm CEO
Điện thoại: 604-601-2018
investors@firsthydrogen.com

Hashtag: #FirstHydrogen

Thông tin về First Hydrogen Corp. (FirstHydrogen.com)

First Hydrogen Corp. (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Toronto, với mã FHYD) (OTC Pink: FHYDF) (tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt – FSE, với mã: FIT) là một công ty có trụ sở tại Vancouver (Canada) và London (Vương quốc Anh), tập trung vào các phương tiện giao thông không phát thải và hệ thống chiết xuất carbon dioxide siêu tới hạn (supercritical). Công ty đang thiết kế và phát triển một chiếc xe van thương mại hạng nhẹ chạy bằng pin nhiên liệu hydro theo hai thỏa thuận với AVL Powertrain UK Ltd. và Ballard Power Systems Inc. có phạm vi hoạt động hơn 500 km.

First Hydrogen đang phát triển khả năng tiếp nhiên liệu khi làm việc với FEV Consulting GmbH, công ty tư vấn ô tô nội bộ của FEV Group của Aachen (Đức). Công ty cũng đang theo đuổi các cơ hội trong sản xuất và phân phối hydro xanh ở Anh và các nơi khác.

Tin cùng chuyên mục