First Hydrogen tiến hành các thử nghiệm về hiệu suất đối với xe tải nhẹ chạy bằng hydro tại Vương quốc Anh

VANCOUVER, BRITISH COLUMBIA – Newsfile Corp. – Ngày 15 tháng 11 năm 2022 – First Hydrogen Corp. (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Toronto, Canada, với mã: FHYD) (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt, Đức, với mã: FIT) (OTC Pink: FHYDF) vừa thông báo chiếc xe tải […]

VANCOUVER, BRITISH COLUMBIA – Newsfile Corp. – Ngày 15 tháng 11 năm 2022 – First Hydrogen Corp. (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Toronto, Canada, với mã: FHYD) (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt, Đức, với mã: FIT) (OTC Pink: FHYDF) vừa thông báo chiếc xe tải nhẹ chạy bằng nhiên liệu hydro đầu tiên đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm hiệu suất tại Khu HORIBA MIRA, nằm gần Birmingham, Vương quốc Anh. Các bài kiểm tra đường đua này sẽ xác nhận tính an toàn và hiệu suất của các xe tải thương mại hạng nhẹ (light commercial vehicles – LCV) trước khi bàn giao từ các chuyên gia hệ thống truyền động AVL cho First Hydrogen.

Tháng trước, các chiếc xe này đã được chứng nhận để sử dụng trên đường bộ ở Vương quốc Anh trước một loạt thử nghiệm trên đường với các nhà khai thác lớn của Vương quốc Anh, bắt đầu vào tháng 1 năm 2023. Các phương tiện này sẽ thực hiện thử nghiệm cuối cùng được thiết kế để tinh chỉnh hiệu suất vận hành trước khi chúng sẵn sàng cho các cuộc thử nghiệm của người điều hành đội xe để bắt đầu khai thác vào năm tới.

Các phương tiện đầu tiên của Công ty có phạm vi hoạt động cao hơn 5 lần so với loại xe chạy bằng pin điện tương đương – đạt được phạm vi hoạt động 400-600 km trên một lần nạp nhiên liệu so với phạm vi 115 km của xe van chạy bằng pin điện chạy ở cùng tốc độ tối đa (Dựa trên Quy trình kiểm tra xe hạng nhẹ hài hòa toàn cầu (Worldwide Harmonised Light Vehicle Test Procedure – WLTP). Với thời gian tiếp nhiên liệu chỉ khoảng 5 phút, thời gian cần thiết để cung cấp năng lượng cho các xe tải nhẹ chạy bằng hydro của First Hydrogen giảm đáng kể so với 5 giờ 20 phút cần thiết để sạc lại một chiếc xe tải điện chạy bằng pin (Thời gian sạc khi sử dụng cáp sạc ở mức 7,2 kW).

Được tạo ra để khuyến khích việc áp dụng và kích thích nhu cầu của thị trường, chương trình trình diễn xe của Công ty sẽ cung cấp thông tin về sự phát triển cho các cuộc thử nghiệm xe trong tương lai ở Liên minh Châu Âu (EU), Mỹ và Canada. Phản hồi và các cam kết mua hàng cấp cao cũng sẽ hỗ trợ thiết kế và phát triển thế hệ xe tiếp theo của First Hydrogen mà hãng dự định đưa ra thị trường trong vài năm tới. Thị trường xe thương mại hạng nhẹ toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 786,5 tỷ USD vào năm 2030 (Nguồn: Allied Research). Những loại xe này, cùng với giải pháp Hydro như một dịch vụ (Hydrogen-as-a-Service: HaaS) hoàn chỉnh của First Hydrogen, cung cấp nhiên liệu hydro xanh, phân phối và các dịch vụ quản lý phương tiện bổ sung, sẽ giúp lĩnh vực này đáp ứng các mục tiêu phát thải bằng không.

Để xem phiên bản nâng cao của đồ họa này, hãy truy cập:
https://images.newsfilecorp.com/files/8330/144214_07e9b4ae640aa8eb_001full.jpg

Để xem phiên bản nâng cao của đồ họa này, hãy truy cập:
https://images.newsfilecorp.com/files/8330/144214_07e9b4ae640aa8eb_002full.jpg

Để xem phiên bản nâng cao của đồ họa này, hãy truy cập:
https://images.newsfilecorp.com/files/8330/144214_07e9b4ae640aa8eb_003full.jpg

Để xem phiên bản nâng cao của đồ họa này, hãy truy cập:
https://images.newsfilecorp.com/files/8330/144214_07e9b4ae640aa8eb_004full.jpg

First Hydrogen đã lắp đặt hệ thống nhiên liệu hydro vào các xe tải nhẹ chạy bằng hydro đầu tiên. Bình nhiên liệu được cung cấp bởi Ballard Power Systems, nhà cung cấp giải pháp pin nhiên liệu năng lượng hàng đầu thế giới và các phương tiện đã được trang bị tại cơ sở của AVL ở Basildon. Chiếc xe tải nhẹ cũng đã được bọc trong màu xanh và trắng mang nhãn hiệu First Hydrogen, được thiết kế để phù hợp với hệ thống đẩy hydro của xe.

Ông Steve Gill, Giám đốc điều hành (CEO) Bộ phận Ô tô của First Hydrogen Limited, cho biết: “Nhóm đã làm việc không mệt mỏi để đạt được thành tựu to lớn này. Thật phi thường khi xem hiệu suất trên đường thử và thực sự đã biến tầm nhìn của chúng tôi thành hiện thực. Những phương tiện này cho phép chúng tôi chứng minh cách làm thế nào các hệ thống pin nhiên liệu hydro có thể phục vụ thị trường xe tải nhẹ; cung cấp phạm vi hoạt động và mang đến sự linh hoạt trong vận hành mà các đội khai thác xe thương mại yêu cầu”.

Ông Nicholas Wrigley, Chủ tịch của First Hydrogen Limited, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng với hiệu suất ban đầu của xe tải nhẹ chạy bằng pin nhiên liệu Hydro đầu tiên. Ngành giao thông vận tải đang chịu áp lực ngày càng lớn trong việc đạt được các mục tiêu không phát thải, điều đó có nghĩa là các nhà khai thác, chính phủ và nhà đầu tư rất háo hức để thấy sức mạnh của xe sử dụng hydro đang hoạt động. Việc sử dụng các phương tiện của nhà tài trợ đã cho phép chúng tôi nhanh chóng đưa những chiếc xe tải nhẹ trình diễn đầu tiên của mình ra thị trường. Cách tiếp cận này cũng cho phép khách hàng nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm những lợi ích vận hành của xe chạy bằng hydro”.

Thay mặt Ban Giám đốc của First Hydrogen Corp.

Ông Balraj Mann
Chủ tịch kiêm CEO
Điện thoại: 604-601-2018
investors@firsthydrogen.com

Hashtag: #FirstHydrogen

Thông tin về First Hydrogen Corp. (FirstHydrogen.com)

First Hydrogen Corp. (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Toronto, với mã FHYD) (OTC Pink: FHYDF) (tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt – FSE, với mã: FIT) là một công ty có trụ sở tại Vancouver (Canada) và London (Vương quốc Anh), tập trung vào các phương tiện giao thông không phát thải và hệ thống chiết xuất carbon dioxide siêu tới hạn (supercritical). Công ty đang thiết kế và phát triển một chiếc xe van thương mại hạng nhẹ chạy bằng pin nhiên liệu hydro theo hai thỏa thuận với AVL Powertrain UK Ltd. và Ballard Power Systems Inc. có phạm vi hoạt động hơn 500 km.

First Hydrogen đang phát triển khả năng tiếp nhiên liệu khi làm việc với FEV Consulting GmbH, công ty tư vấn ô tô nội bộ của FEV Group của Aachen (Đức). Công ty cũng đang theo đuổi các cơ hội trong sản xuất và phân phối hydro xanh ở Anh và các nơi khác.

Tin cùng chuyên mục