foodpanda và Rebel Foods khởi động quan hệ đối tác thương hiệu ảo lớn nhất châu Á

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 22 tháng 10 năm 2021 -foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á vừa công bố quan hệ đối tác lâu dài, đa thị trường với Rebel Foods để cho phép các đối tác nhà hàng và nhà điều hành bếp đám mây tăng thêm […]

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 22 tháng 10 năm 2021 -foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á vừa công bố quan hệ đối tác lâu dài, đa thị trường với Rebel Foods để cho phép các đối tác nhà hàng và nhà điều hành bếp đám mây tăng thêm nguồn doanh thu, với chi phí khởi động ít hoặc không tốn kém. Rebel Foods là công ty nhà hàng Internet lớn nhất thế giới có trụ sở chính tại Ấn Độ.

Định dạng dịch vụ ăn uống (F&B) ưu tiên kỹ thuật số mới cho thấy, foodpanda và Rebel Foods hợp lực vì lợi ích của các công ty địa phương và quy mô nhỏ trong lĩnh vực ăn uống.

Thông qua mối quan hệ đối tác này – trong 5 năm đầu – cả hai công ty sẽ hướng tới việc tung ra hơn 10 thương hiệu ảo tại hơn 2.000 cửa hàng trên khắp khu vực, biến đây trở thành mối quan hệ đối tác thương hiệu ảo lớn nhất ở châu Á và là thương hiệu đầu tiên trong khu vực tại thời điểm này.

Trong khuôn khổ quan hệ hợp tác này, Rebel Foods mang đến kiến ​​thức chuyên môn về ẩm thực, quy trình các thao tác chuẩn (Standard Operating Procedure -SOP) hiệu quả và các thương hiệu sẵn sàng triển khai mang tính biểu tượng có thể dễ dàng tùy chỉnh theo sở thích của người dân địa phương ở bất kỳ khu vực nào.

Trong khi đó, foodpanda cho phép hàng trăm nghìn đối tác nhà hàng và nhà điều hành bếp đám mây hoạt động theo nguyên tắc cắm và chạy (plug-and-play) các thương hiệu ảo vào các hoạt động hiện tại của họ để tăng thêm nguồn doanh thu mà tốn ít chi phí khởi động. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhỏ hơn và các đối tác nhà hàng trên nền tảng foodpanda có thể áp dụng các công thức nấu ăn mới và tận dụng khả năng dự phòng của họ để tăng thêm nguồn doanh thu, đồng thời tạo ra sự đa dạng trong thực đơn của họ.

Trong giai đoạn hợp tác đầu tiên, bắt đầu vào tháng 12 năm 2019, Rebel Foods đã giới thiệu 4 thương hiệu tại 6 thị trường là Singapore, Malaysia, Bangladesh, Thái Lan, Hồng Kông và Philippines thông qua mạng lưới foodpanda. Đơn đặt hàng cho các thương hiệu của Rebel Foods trên ứng dụng foodpanda tăng trung bình 40% mỗi tháng trong 6 tháng qua, với hơn 200 cửa hàng trên 6 thị trường đã đăng ký để thêm các thương hiệu ảo vào các món thực phẩm và đồ uống hiện có của họ.

Ông Pedram Assadi, Giám đốc vận hành (COO) của foodpanda, cho biết: “Mối quan hệ hợp tác giữa foodpanda và Rebel Foods giới thiệu một định dạng F&B mới đầu tiên về kỹ thuật số cho châu Á. Foodpanda luôn tìm kiếm những cách thức mới, sáng tạo để thay đổi cách các doanh nghiệp F&B hoạt động trong nền kinh tế siêu số hóa – chúng tôi muốn thúc đẩy hệ sinh thái của mình phát triển hơn nữa trong tương lai. Quan trọng nhất là, những thương hiệu ảo này sẽ mang đến cho các đối tác nhà hàng của chúng tôi, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cơ hội mới để kiếm thêm doanh thu”.

Thương hiệu ảo: cách mạng hóa hệ sinh thái thực phẩm cho một tương lai kỹ thuật số đầu tiên

Thương hiệu ảo là một khái niệm thực phẩm chỉ dành cho trực tuyến, trong đó một thương hiệu tồn tại dưới dạng kỹ thuật số, không có mặt ở quán ăn và cung cấp thực phẩm có sẵn để giao hoặc nhận từ cửa hàng. Các thương hiệu ảo có thể hoạt động từ nhà bếp của một nhà hàng hiện có hoặc thông qua các nhà bếp đám mây truyền thống.

Thông qua mối quan hệ hợp tác này, khách hàng trên khắp châu Á có thể thưởng thức các lựa chọn thực phẩm tuyệt vời từ các thương hiệu ảo này:

Faasos: Thương hiệu hàng đầu của Rebel Foods cung cấp nhiều loại bao bì thú vị phù hợp với triết lý của hãng, ‘Những điều ngạc nhiên bên trong bao bì gói’.

Behrouz Biryani: Một thương hiệu biryani hoàng gia hàng đầu thế giới làm cho mọi khoảnh khắc trở nên đặc biệt với các loại gia vị và nguyên liệu hảo hạng nhất.

Cuộc sống Biryani: Cung cấp các lựa chọn biryani giá trị như một phần của bữa ăn hàng ngày với hương vị được nâng cao nhất quán.

Lunchbox (Hộp cơm trưa): Lunchbox tôn vinh các món ăn địa phương với động cơ gợi lên cảm giác thân thuộc và hoài cổ, với các nguyên liệu tươi ngon và cách nấu ăn theo phong cách bản xứ.

Honest Bowl: Một sản phẩm địa phương mới được hợp tác phát triển bởi foodpanda và Rebel Foods, cung cấp tuyển chọn các loại bát thức ăn với hương vị toàn cầu và địa phương.

Ngoài việc giới thiệu các thương hiệu mang tính biểu tượng của Rebel Food tới khách hàng foodpanda ở châu Á, cả hai công ty cũng đã hợp tác cùng nhau để cùng phát triển các dịch vụ mới dưới tên gọi Honest Bowl. Thực đơn Honest Bowl đặc biệt được tạo ra để phù hợp với khẩu vị của khách hàng ở châu Á, dựa trên chuyên môn ẩm thực của Rebel Food và những hiểu biết sâu sắc của foodpanda về sở thích của khách hàng trong khu vực.

Ông Kallol Banerjee, Đồng sáng lập của Rebel Foods, phát biểu: “Trong những năm qua, chúng tôi đã xây dựng một số thương hiệu hàng đầu trong các thị trường hiện tại và một hệ điều hành toàn diện tích hợp chuyên môn ẩm thực, quy trình các thao tác chuẩn (SOP) hiệu quả và đổi mới công nghệ cùng nhau. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với foodpanda và mở rộng quy mô các thương hiệu mang tính biểu tượng của chúng tôi, với các dịch vụ bản địa hóa trên toàn mạng lưới của họ ở châu Á”.

Thúc đẩy tăng trưởng trong phân phối kỹ thuật số

Theo ASEAN Post, trên phạm vi toàn cầu, thị trường giao đồ ăn trực tuyến trị giá hơn 35 tỷ USD mỗi năm. Trong Bản cập nhật giao dịch nửa đầu năm 2021, Delivery Hero – công ty mẹ của foodpanda đã báo cáo: số đơn đặt hàng ở châu Á đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, do tổng khối lượng hàng hóa (Gross Merchandise Volume – GMV) trong khu vực này tăng 175%, vượt qua mốc 10 tỷ euro. Chỉ riêng foodpanda đã báo cáo hơn 70 triệu đơn đặt hàng được hoàn thành mỗi tháng – những dấu hiệu chắc chắn rằng, việc giao thực phẩm sẽ tiếp tục phát triển.

Ngoài việc kích hoạt các thương hiệu ảo, các đối tác nhà hàng foodpanda còn có thể khai thác nhiều công cụ tăng trưởng kỹ thuật số để thu hút khách hàng mới, tăng khả năng hiển thị và hiển thị trên ứng dụng để thúc đẩy doanh số bán hàng và thưởng cho những khách hàng trung thành. Điều này bao gồm các tính năng tăng trưởng thương gia mới như pandabox, pandaclicks và pandapicks – các đối tác nhà hàng có thể kiểm soát sự phát triển kinh doanh của họ bằng cách dễ dàng kích hoạt các công cụ tăng trưởng này, thông qua nền tảng tự phục vụ của foodpanda trên ứng dụng thương gia.

Thông tin về foodpanda

foodpanda là một nền tảng giao hàng hàng đầu ở châu Á, chuyên mang đến cho người tiêu dùng nhiều loại thực phẩm, hàng tạp hóa…, một cách nhanh chóng và tiện lợi. Được hỗ trợ bởi công nghệ và sự xuất sắc trong hoạt động, foodpanda đang dẫn đầu sự phát triển của thương mại nhanh (thương mại điện tử) trên toàn khu vực, với mạng lưới các đối tác bán lẻ, cũng như các cửa hàng điện toán đám mây của pandamart để cung cấp nhiều lựa chọn theo yêu cầu hơn, ngoài hàng triệu tùy chọn giao đồ ăn.

foodpanda hoạt động tại hơn 400 thành phố trên 12 thị trường ở châu Á là Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia, Myanmar và Nhật Bản. foodpanda là công ty con của Delivery Hero, công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực giao đồ ăn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.foodpanda.com.

#foodpanda

Thông tin về Rebel Foods

Được thành lập vào năm 2011 bởi 2 ông Jaydeep Barman và Kallol Banerjee, Rebel Foods là công ty nhà hàng Internet lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới và cũng là công ty mẹ của các thương hiệu như Faasos, Behrouz Biryani, Ovenstory Pizza, Mandarin Oak, The Good Bowl, SLAY Coffee, Sweet Truth, Wendy’s…

Rebel Foods hiện đang vận hành hơn 45 thương hiệu trên khắp Ấn Độ, Indonesia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Vương quốc Anh, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông, Philippines và Bangladesh.

Với hơn 4.000 nhà hàng Internet tại 10 thị trường trên toàn cầu, Rebel Foods đã phát triển công nghệ toàn diện của riêng họ – Hệ điều hành Rebel – qua đó, nhiều thương hiệu được tung ra và mở rộng quy mô trong một khoảng thời gian rất ngắn. Thông qua việc cung cấp Thương hiệu như một Dịch vụ (Brand-as-a-Service: BaaS), Rebel Foods mở rộng hệ điều hành Rebel, bao gồm chuyên môn ẩm thực và công nghệ cho các nhà điều hành thực phẩm, cho phép họ tiếp cận các thương hiệu Rebel, kiếm thêm doanh thu và đa dạng hóa các dịch vụ của họ.

#RebelFoods

Tin cùng chuyên mục