Để vực dậy chi nhánh ở châu Âu, hãng sản xuất xe hơi Mỹ Ford đang cố gắng sử dụng lại chiến thuật mà họ từng sử dụng trong giai đoạn 2008-2009 ở thị trường Mỹ.

Cụ thể, hãng xe này sẽ giới thiệu 25 mẫu xe mới trong vòng 5 năm tới ở thị trường này trong bối cảnh hãng chờ đợi sự phục hồi của thị trường xe hơi châu Âu.

Autonews đưa tin Chủ tịch Ford châu Âu Stephen Odell cho hay hãng xe này có kế hoạch bổ sung 25 mẫu xe ở châu Âu trong năm năm tới, tăng so với mức 15 mẫu mà hãng này dự kiến hồi năm ngoái.

Ông Odell phát biểu tại triển lãm ôtô Frankfurt rằng 25 mẫu xe trên sẽ là những mẫu xe bổ sung và mẫu xe thế hệ mới song ông không nêu rõ tên các mẫu xe.

Theo Barb Samardzich, người đứng đầu phụ trách phát triển sản phẩm của Ford ở châu Âu, hãng xe này muốn có được vị trí tốt khi thị trường châu Âu phục hồi để lấy lại thị phần ở đây. Ông tuyên bố: “Đây là chiến thuật giống y như chiến thuật ở Bắc Mỹ để đảm bảo rằng danh mục sản phẩm của chúng tôi là tốt nhất khi nền kinh tế này phục hồi."

Ông đưa ra ví dụ về mẫu EcoSport compact crossover sản xuất ở Ấn Độ. Mẫu xe này chỉ mất có 18 tháng để được bổ sung vào dòng sản phẩm ở châu Âu. Mẫu EcoSport này sẽ được sản xuất ở Nga và sau đó sẽ có mặt tại các đại lý ở châu Âu vào cuối năm nay.

Ford cũng tái khẳng định mục tiêu đạt mức lợi nhuận ở châu Âu trong năm 2015 nhờ việc cắt giảm 18% công suất sản xuất cùng việc bổ sung thêm các sản phẩm mới./.