Ford phát lệnh triệu hồi hơn 100.000 xe vì nhiều lỗi kỹ thuật

Nối tiếp GM, ngày 8/7, "đại gia" xe hơi Ford cũng đã phát tới 6 lệnh triệu hồi ở thị trường Bắc Mỹ với tổng số xe lên tới hơn 100.600 chiếc do nhiều lỗi kỹ thuật.
Ford phát lệnh triệu hồi hơn 100.000 xe vì nhiều lỗi kỹ thuật ảnh 1Biểu tượng của Ford tại phòng trưng bày quốc tế khu vực Bắc Mỹ ở Detroit, Michigan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sau các đợt triệu hồi xe ồ ạt của tập đoàn chế tạo ôtô lớn nhất thế giới của Mỹ General Motor (GM), ngày 8/7, "đại gia" xe hơi Ford cũng đã phát tới 6 lệnh triệu hồi ở thị trường Bắc Mỹ với tổng số xe lên tới hơn 100.600 chiếc do nhiều lỗi kỹ thuật.

Theo thông báo của Ford, phần lớn lượng xe bị triệu hồi, khoảng 92.000 chiếc, thuộc các dòng Taurus, Lincoln MKS và Police Interceptor mẫu năm 2013-2014, các dòng xe lai Flex và Lincoln MKT mẫu 2013-2014, Edge 2012-2013 và Lincoln MKX 2014.

Lỗi kỹ thuật chung là càng xe bên phải được lắp đặt không chuẩn, có thể khiến xe không chuyển động.

Các dòng xe khác thuộc diện triệu hồi gồm có Fiestas 2014, Escapes 2014, và dòng xe tải thương mại F59 2011-2014 với lỗi ở các bộ phận thùng nguyên liệu, kính nóc xe và đánh điện.

Trong thông báo, Ford cho biết hãng đã phát hiện các lỗi trên qua các cuộc kiểm tra cũng như hoạt động bảo dưỡng. Hiện chưa có báo cáo nào về các vụ tai nạn xảy ra do các lỗi trên. Những xe thuộc diện triệu hồi sẽ được sửa chữa miễn phí.

Tháng Năm vừa qua, hãng chế tạo ôtô lớn thứ hai của Mỹ này cũng đã hai lần phát lệnh triệu hồi khoảng 2 triệu chiếc xe do lỗi kỹ thuật. Đặc biệt là thông báo ngày 29/5 triệu hồi gần 1,5 triệu xe do lỗi ở bộ phận tay lái có trợ lực điện và thảm trải dưới chân phanh dễ dẫn tới sự cố làm mất tay lái hoặc chân ga.

Từ đầu năm đến nay, vấn đề triệu hồi xe vì các lỗi kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng đang được chú ý đặc biệt sau khi GM bị điều tra về việc chậm trễ thông báo triệu hồi gây ra hàng trăm tai nạn và khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Trong 6 tháng qua, hãng ôtô lớn nhất nước Mỹ này đã phát lệnh triệu hồi khoảng 30 triệu chiếc xe, trong đó phần lớn là do lỗi ở bộ phận đánh lửa./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục