Fortnum & Mason mở cửa hàng tại Hong Kong để gia tăng lợi nhuận

Cửa hàng mới của Fortnum & Mason có diện tích 650m2, với một nhà hàng nhìn ra bến cảng của Hong Kong, một cửa hàng bán trà, bánh quy, rượu vang và quà tặng.
Fortnum & Mason mở cửa hàng tại Hong Kong để gia tăng lợi nhuận ảnh 1Trung tâm mua sắm Fortnum & Mason. (Nguồn: PA)

Chủ nhân trung tâm mua sắm lâu đời của Anh Fortnum & Mason vừa thông báo sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở nước ngoài tại khu liên hợp Victoria Dockside của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc).

Kate Hobhouse, chủ nhân của trung tâm mua sắm 312 tuổi nói trên, cho biết cửa hàng mới có diện tích 650m2, với một nhà hàng nhìn ra bến cảng của Hong Kong, một cửa hàng bán trà, bánh quy, rượu vang và quà tặng, để đáp ứng nhu cầu khách hàng đang ngày càng gia tăng tại châu Á.

[Hai tập đoàn Walmart, Target bị kiện vì bán đồ Trung Quốc chứa chì]

Mặc dù các sản phẩm của Fortnum & Mason đã có mặt tại các cửa hàng của công ty bán lẻ chuyên bán các mặt hàng cao cấp Lane Crawford (Hong Kong), Isetan Mitsukoshi (Nhật Bản) và Shinsegae (Hàn Quốc), song Fortnum & Mason vẫn chưa thiết lập một cửa hàng độc lập bên ngoài Vương quốc Anh.

Quyết định mở cửa hàng mới được đưa ra sau báo cáo cho thấy doanh thu của Fortnum & Mason tại các cửa hàng Hong Kong tăng 55%, giúp thúc đẩy lợi nhuận của trung tâm lâu đời này hồi năm ngoái.

Trong tài khóa tính đến tháng 7/2018, lợi nhuận của Fortnum & Mason tăng lên 9,6 triệu bảng (12,48 triệu USD), với tổng doanh thu tăng 12% lên 126 triệu bảng, ghi dấu mức tăng trưởng hai con số năm thứ sáu liên tiếp.

Trong cùng thời gian này, doanh thu tại cửa hàng chính trên phố Piccadilly (London) tăng 10%, còn doanh thu trực tuyến tăng 21%, nhờ các mặt hàng thực phẩm thu hút người tiêu dùng từ trên 125 quốc gia./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục