Đoàn FPT mang sang Nhật Bản gồm có 500 khẩu trang hoạt tính, hơn 100kg mỳ tôm,chè xanh để hỗ trợ cho nhân viên và các đối tác.
Ngay khi thông tin về động đất, sóng thần và những hệ lụy của thiên tai đến vớiNhật Bản, FPT đã liên hệ với FJP và các đối tác Nhật Bản (44 khách hàng) trongđó có Hitachi Solution, Hitachi Medical, Softbank Investment, NTT Data FinancialCore, Fujifilm… để chia sẻ những mất mát, khó khăn cũng như có phương án chuẩnbị đối phó với tình hình cụ thể đang diễn ra tại Nhật Bản.
Tuy đang ở cấp độ 1, nhưng FJP đã có đầy đủ danh sách liên lạc và phương án dichuyển đến từng cán bộ cụ thể. FPT cũng đã làm việc với Vietnam Airlines đểchuẩn bị các phương án chi tiết sẵn sàng cho cấp độ nghiêm trọng hơn.
“Thời điểm khó khăn chính là thời điểm khẳng định bản lĩnh của mình. Đối vớikhách hàng cũng cần thể hiện sự cam kết, kinh doanh không chỉ trong lúc thuậnlợi, mà là chia sẻ với nhau trong lúc khó khăn. Điều quan trọng là mọi ngườibình tĩnh, có kỷ luật trước nhiều thông tin có thể gây nhiễu loạn. Quan điểm củaFPT là tuân thủ xử lý của chính quyền Nhật Bản, của các công ty lớn Nhật Bản,”Chủ tịch Hội đồng quản trị Trương Gia Bình nêu rõ.
Theo thông tin từ FPT, từ cuộc gặp gỡ với đối tác lớn là Hitachi, đại diệnHitachi cho biết: “Theo chỉ thị từ Chính phủ Nhật Bản, tầm ảnh hưởng chỉ trongvòng bán kính 30km từ nhà máy. Các vùng lân cận như Tokyo không có ảnh hưởng gìđến sức khỏe. Hitachi vẫn đang làm việc bình thường. Có lẽ lượng phóng xạ mà cácbạn ngồi trên máy bay từ Việt Nam đến Nhật Bản hay lượng phóng xạ mỗi lần bạnchụp X-ray khi khám sức khỏe có thể sẽ nhiều hơn lượng phóng xạ mà các bạn sẽhấp thụ trong thời gian ở Tokyo. Tôi mong các bạn đánh giá đúng tình hình, độngviên tinh thần để nhân viên của các bạn cũng như những người Việt Nam khác đừngrời bỏ nước Nhật."
Hitachi cũng cho biết thêm, trong số 10.000 cán bộ nhân viên của họ, có rấtnhiều người tình nguyện xin đi hỗ trợ các địa phương gặp thiệt hại nặng. Đồngthời, họ cũng kêu gọi toàn bộ nhân viên quyên góp khoảng 10 triệu yen cho Hộichữ thập Đỏ Nhật Bản để cứu trợ những nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.
Trước thông tin về sự thiếu hụt lương thực tại Nhật Bản trong những ngày này,Hitachi đánh giá đây là tình trạng tạm thời do tâm lý tích trữ lương thực củangười dân sau thiên tai.
Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình đã “bày tỏ mong muốn được chia sẻkhó khăn với khách hàng bằng việc sẽ thực hiện tốt nhất các dự án đang triểnkhai cả về thời gian lẫn chất lượng. Đồng thời, FPT mong muốn góp một tay vàoviệc hỗ trợ nhân dân Nhật Bản trong lúc khó khăn như ủng hộ lương thực, vật chấtvới tinh thần "Một miếng khi đói bằng một gói khi no."
Đối với khách hàng Nhật Bản, FPT vẫn giữ liên lạc và đảm bảo đội ngũ nhân viênlàm việc cho khách hàng tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, công ty cũng đang làm các dựán cho Nhật Bản cũng cam kết đảm bảo với khách hàng về tiến độ và chất lượng.
Theo cập nhật từ FPT tại Nhật, hoạt động tại Tokyo đã trở lại bình thường, đặcbiệt người dân không hề tỏ ra hoang mang, lo sợ mà tuyệt đối tuân thủ các khuyếncáo hành động của Chính phủ.
Hầu hết khách hàng của FPT tại Nhật đã hoạt động bình thường trở lại và khẳngđịnh sẽ tiếp tục đặt hàng cũng như các chuyến thăm và làm việc với FPT sau độngđất./.