BẮC KINH, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 10 tháng 5 năm 2021 – Nhu cầu từ nhóm dân số trẻ ở các thị trường mới nổi đang thúc đẩy thị trường mạng xã hội toàn cầu tăng trưởng nhanh chóng và sự chuyển dịch đồng thời sang các ứng dụng video và thoại trực tiếp. Những phát hiện này đến từ nghiên cứu mới được Frost & Sullivan, Công ty Đối tác Tăng trưởng công bố.

Báo cáo của Frost & Sullivan, có tiêu đề: Social Networking in Emerging Markets (tạm dịch: Mạng xã hội ở các thị trường mới nổi), phát hiện ra rằng, thị trường xã hội trực tiếp toàn cầu – đề cập đến các ứng dụng mạng xã hội tập trung vào video trực tiếp và tương tác bằng giọng nói – dự kiến ​​sẽ có tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 26,6%. tăng hơn 3 lần về quy mô từ 19,7 tỷ USD vào năm 2019 lên 64,1 tỷ USD vào năm 2024. Trong cùng thời gian này, dự báo, doanh thu xã hội trực tiếp từ các thị trường mới nổi sẽ có tốc độ CAGR cao hơn đáng kể là 41,7% để tăng từ 1,5 tỷ USD năm 2019 lên 8,6 tỷ USD vào năm 2024.

Các thị trường mới nổi thúc đẩy tăng trưởng thị trường mạng xã hội trực tiếp

Các thị trường mới nổi ở Đông Nam Á, Ấn Độ, Pakistan, Trung Đông và châu Phi đang thúc đẩy một tỷ trọng ngày càng lớn trong tăng trưởng thị trường mạng xã hội trực tiếp này. Dân số trẻ, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và việc triển khai công nghệ Internet di động tiên tiến có nghĩa là tốc độ tăng trưởng ở những thị trường này đang trên đà vượt xa một cách đáng kể mức trung bình toàn cầu.

Ông Gabriel Lu, Nhà quản lý cao cấp của Frost & Sullivan nhận xét: “Dự kiến, chúng tôi ​​sẽ thấy thị trường mạng xã hội tăng trưởng mạnh mẽ ở các thị trường mới nổi, nhưng rất ngạc nhiên khi thấy mức độ đóng góp của các thị trường này đang tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là trong không gian xã hội trực tiếp. Tỷ lệ doanh thu xã hội trực tiếp toàn cầu phát sinh từ các thị trường mới nổi được dự báo sẽ tăng từ 7,6% vào năm 2019 lên 13,4% vào năm 2024, vì các thị trường này chiếm tỷ trọng cao hơn trong tăng trưởng thị trường xã hội trực tiếp. Các ứng dụng như Uplive và Bigo đang ngày càng cung cấp nhiều sản phẩm được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ ở các thị trường mới nổi”.

Trong khi độ tuổi trung bình của dân số toàn cầu là 30,9 tuổi vào năm 2019, Malaysia là 30,3 tuổi, Indonesia là 29,7 tuổi, Ấn Độ là 28,4 tuổi và Philippines chỉ là 25,7 tuổi. Cơ sở dân số lớn và tỷ lệ cao thế hệ trẻ ở các thị trường mới nổi cùng chỉ ra cơ sở người dùng tiềm năng khổng lồ cho mạng xã hội. Cơ sở người dùng mạng xã hội kết hợp ở các thị trường mới nổi là khoảng 1,6 tỷ, lớn hơn khoảng 60% so với cơ sở người dùng ở các nền kinh tế phát triển (Mỹ và Tây Âu).

Hồ sơ dân số trẻ này kết hợp với mức độ phủ sóng Internet di động vẫn còn ít ỏi ở nhiều thị trường trong số này để thể hiện tiềm năng tăng trưởng đáng kể của thị trường truyền thông xã hội, đặc biệt là khi so sánh với các thị trường phát triển tương đối trưởng thành. Ví dụ, chỉ riêng Nam Á và châu Phi cận Sahara đã chiếm khoảng 67% tổng dân số thế giới không có kết nối Internet băng thông rộng di động.

Thị trường hẹn hò xã hội trực tiếp phát triển khi văn hóa và công nghệ phát triển

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường xã hội trực tiếp không chỉ được cảm nhận trong phân khúc video trực tiếp và giọng nói, mà còn thúc đẩy sự phát triển bùng nổ trong thị trường hẹn hò trực tuyến. Thị trường hẹn hò trực tuyến trị giá 5,4 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2019 và được dự báo sẽ đạt tốc độ CAGR là 23,8% để đạt 15,7 tỷ USD vào năm 2024.

Ông Gabriel Lu giải thích: “Người dùng ở các thị trường mới nổi thường thích giao tiếp mặt đối mặt hơn là nhắn tin văn bản truyền thống, vốn vẫn thống trị hầu hết các ứng dụng hẹn hò ở thị trường phát triển. Ví dụ: phong tục văn hóa và tôn giáo ở một số thị trường mới nổi có thể khó chịu khi hẹn hò trực tiếp khiến những người trẻ tuổi tham gia vào các mối quan hệ chủ yếu hoặc hoàn toàn được thực hiện thông qua trò chuyện thoại và video”.

Những ứng dụng chính trong phân khúc hẹn hò xã hội trực tiếp ở các thị trường này bao gồm: Tinder, Badoo, Happn, Lamour và Azar.

Các động lực thúc đẩy nhu cầu mạnh mẽ cho thấy tăng trưởng tiếp tục ở các thị trường mới nổi

Khi người dùng trẻ ngày càng có nhu cầu về mạng xã hội trực tiếp dựa trên video hoặc giọng nói, các yếu tố kinh tế – xã hội, cho thấy các thị trường mới nổi sẽ tiếp tục là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng thị trường mạng xã hội toàn cầu. Các yếu tố này bao gồm: dân số trẻ; tăng trưởng kinh tế nhanh chóng; mức độ thâm nhập Internet tăng cao; công nghệ internet di động được nâng cấp; và mức độ sẵn sàng thanh toán cho các dịch vụ trực tuyến ngày càng tăng.

Thông tin về Frost & Sullivan

Frost & Sullivan, Công ty Đối tác Tăng trưởng, hợp tác với khách hàng để tận dụng sự đổi mới có tầm nhìn xa nhằm giải quyết những thách thức toàn cầu và các cơ hội tăng trưởng liên quan sẽ tạo ra hoặc phá vỡ những người tham gia thị trường hiện tại. Trong hơn 60 năm qua, Frost & Sullivan đã và đang phát triển các chiến lược tăng trưởng cho 1.000 doanh nghiệp toàn cầu, các doanh nghiệp mới nổi, khu vực công và cộng đồng đầu tư.

#Frost&Sullivan

Giang Tran