Gan 500 doanh nghiep tham gia Chuong trinh kich cau tieu dung hinh anh 1Nhiều hàng hóa có mức ưu đãi giảm giá lên đến 100% trong Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2020. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Ngày 2/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc Chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 với sự tham gia của 486 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành cả nước. 

Chương trình do Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 2/7 đến 5/7 tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức và là chương trình kích cầu có quy mô lớn nhất kể từ trước đến nay, mức khuyến mãi bằng hình thức giảm giá lớn nhất, lên tới 90% giá trị sản phẩm.

[Kích hoạt các Chương trình kích cầu tiêu dùng và Tháng khuyến mại]

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhâ dân Thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh thị trường nội địa được xác định là trụ cột trong việc khôi phục và phát triển kinh tế. Do vậy, mục đích của Chương trình Kích cầu tiêu dùng là nhằm đẩy mạnh phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố trở về trạng thái bình thường sau thời gian tạm ngừng.

Chương trình cũng tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.

Về phía Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao kết quả đạt được của ngành công thương thành phố dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trong việc kịp thời triển khai, chủ động liên kết với các tỉnh, thành phố trong cả nước; kêu gọi, thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia, hưởng ứng các chương trình của Bộ Công Thương để bình ổn thị trường, hỗ trợ phát triển sản xuất trong nước…

“Bộ Công Thương khẳng định luôn ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương trong mọi hoạt động nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước,” Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói./.

Chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 có quy mô 650 gian hàng, được chia thành các khu vực: Khu gian hàng doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của doanh nghiệp uy tín do các hội ngành nghề thành phố giới thiệu.

Ngoài ra, khu vực gian hàng địa phương do Sở Công thương các tỉnh, thành đăng ký, chủ động trang trí và trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương.

Khu tổ chức khuyến mãi tập trung nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia chương trình triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá kích thích tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động bán hàng, tăng doanh số tại sự kiện.

Đức Duy (Vietnam+)