Gần 6 triệu người ở châu Á -Thái Bình Dương học được các kỹ năng kỹ thuật số trong khi COVID-19 bùng phát

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 31 tháng 3 năm 2021 – Tập đoàn Microsoft vừa thông báo đã giúp hơn 30 triệu người tại 249 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tiếp cận với các kỹ năng kỹ thuật số, trong đó có gần 6 triệu người đến từ châu Á – Thái […]

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 31 tháng 3 năm 2021 – Tập đoàn Microsoft vừa thông báo đã giúp hơn 30 triệu người tại 249 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tiếp cận với các kỹ năng kỹ thuật số, trong đó có gần 6 triệu người đến từ châu Á – Thái Bình Dương. Con số này vượt qua mục tiêu ban đầu là 25 triệu người vào tháng 6 năm ngoái. Tập đoàn Microsoft cũng đang mở rộng cam kết giúp 250.000 công ty trên toàn cầu tuyển dụng dựa trên kỹ năng trong năm 2021.

Từ công nhân nhà máy bị sa thải đến các nhân viên bán lẻ và tài xế xe tải, hàng triệu người đã chuyển sang các khóa học trực tuyến từ GitHub, LinkedIn và Microsoft trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát để giúp chuẩn bị và đảm bảo các vai trò được yêu cầu cao nhất, bao gồm dịch vụ khách hàng, quản lý dự án và phân tích dữ liệu. Thông báo được nêu chi tiết trên Blog chính thức của Microsoft được xây dựng dựa trên nỗ lực của công ty trong việc giúp đỡ mọi người bằng cách kéo dài trong suốt năm 2021 các khóa học LinkedIn Learning và Microsoft Learn miễn phí và các chứng chỉ chi phí thấp phù hợp với 10 công việc được yêu cầu nhất. Giai đoạn tiếp theo của sáng kiến ​​đặt ra nền tảng mới cho nền kinh tế dựa trên kỹ năng thông qua một bộ công cụ và nền tảng mới được thiết kế để kết nối những người tìm việc có kỹ năng với nhà tuyển dụng.

Ông Ahmed Mazhari, Chủ tịch Microsoft châu Á, cho biết: “Kỹ năng sẽ rất quan trọng và cần thiết trong thế giới hậu đại dịch. Trong năm qua, chúng tôi đã thấy đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến mọi người trên toàn thế giới, kể cả những người có thể chịu đựng nó ít nhất. Để mọi người có thể vươn lên mạnh mẽ hơn sau đại dịch, thì việc đào tạo lại các kỹ năng cần phải là trung tâm của quá trình thiết lập lại nền kinh tế của chúng ta. Cùng với LinkedIn, chúng tôi đang nỗ lực gấp đôi để thiết kế lại công việc trong khu vực bằng cách hỗ trợ phát triển các kỹ năng toàn diện hơn dựa trên thị trường lao động, tạo ra nhiều lựa chọn có tính thay thế hơn, có tính linh hoạt cao hơn và các lộ trình học tập dễ tiếp cận, giúp kết nối mọi người dễ dàng hơn với các cơ hội việc làm mới”.

LinkedIn có kế hoạch giúp 250.000 công ty trên toàn cầu thực hiện tuyển dụng dựa trên kỹ năng trong năm nay, thông qua các sản phẩm tuyển dụng mới và hiện có. Công ty sẽ cung cấp cả hai cách mới để người tìm việc thể hiện kỹ năng của họ và các công cụ mới để nhà tuyển dụng kết nối với ứng viên dựa trên trình độ kỹ năng của họ, bao gồm:

Chương trình thí điểm của LinkedIn Skills Path (tạm dịch Đường dẫn các kỹ năng của LinkedIn), một cách mới để giúp các công ty tuyển dụng các kỹ năng. Đường dẫn các kỹ năng tập hợp các khóa học LinkedIn Learning với đánh giá kỹ năng nhằm giúp các nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên theo cách công bằng hơn – dựa trên các kỹ năng đã được chứng minh của họ. LinkedIn đang thử nghiệm Đường dẫn các kỹ năng với nhiều công ty khác nhau, bao gồm BlackRock, Gap Inc. và TaskRabbit, cam kết mở rộng các phương thức tuyển dụng của họ để thu hút tốt hơn các ứng viên có kinh nghiệm đa dạng.Các tính năng mới của hồ sơ LinkedIn được cá nhân hóa và thể hiện sẽ giúp mọi người chia sẻ nhiều hơn về bản thân, sự nghiệp và mục tiêu của họ một cách chân thực và hấp dẫn hơn. Điều này bao gồm một Video Cover Story cho phép người tìm việc thể hiện các kỹ năng mềm của họ với các nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng. 75% người quản lý tuyển dụng tin rằng, một bản sơ yếu lý lịch tiêu chuẩn không đủ để đánh giá các kỹ năng mềm của ứng viên và gần 80% tin rằng, video đã trở nên quan trọng hơn khi đánh giá ứng viên.*Quyền truy cập mở rộng vào Sơ đồ các kỹ năng (Skills Graph) của LinkedIn sẽ giúp tạo ra một ngôn ngữ kỹ năng chung cho các cá nhân, nhà tuyển dụng, tổ chức giáo dục và cơ quan chính phủ để giúp cải thiện các chương trình lập kế hoạch, tuyển dụng và phát triển lực lượng lao động.

Microsoft đang tập hợp mọi bộ phận của công ty để bổ sung cho công việc của LinkedIn nhằm thúc đẩy các cơ hội kỹ năng số sâu rộng, bao gồm Career Coach (tạm dịch Huấn luyện viên nghề nghiệp), một ứng dụng Microsoft Teams cho giáo dục do LinkedIn cung cấp, đưa ra hướng dẫn được cá nhân hóa cho sinh viên giáo dục đại học để định hướng hành trình nghề nghiệp của họ. Career Coach cung cấp cho các cơ sở giáo dục một giải pháp nghề nghiệp thống nhất cho sinh viên để giúp họ khám phá mục tiêu, sở thích và kỹ năng của mình bằng cách sử dụng công cụ nhận dạng kỹ năng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và tích hợp LinkedIn giúp điều chỉnh hồ sơ toàn diện của sinh viên với xu hướng thị trường việc làm và giúp họ phát triển các kỹ năng trong thế giới thực và kết nối với người cố vấn và đồng nghiệp ở một nơi.

Ông Olivier Legrand, Giám đốc điều hành và Phó chủ tịch của LinkedIn châu Á- Thái Bình Dương & Trung Quốc nhận xét: “Càng ngày, chúng tôi càng thấy việc tuyển dụng dựa trên kỹ năng trở nên quan trọng trong thế giới công việc của mình. Chúng tôi đã thấy mọi người trên toàn cầu bày tỏ mong muốn học hỏi và xây dựng các kỹ năng của họ và các tổ chức cũng đang tuyển dụng dựa trên các kỹ năng thay vì bằng cấp truyền thống. LinkedIn, cùng với Microsoft, cam kết giúp mọi người chuyển sang nền kinh tế dựa trên kỹ năng. Trong năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trang bị cho những người tìm việc với các nguồn lực phù hợp để tiếp thu các kỹ năng mới và kết nối chúng với các cơ hội, cũng như nhằm mục đích giúp 250.000 tổ chức tuyển dụng dựa trên kỹ năng”.

Là một phần của sáng kiến, Microsoft đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác phi lợi nhuận của mình để giúp cung cấp hỗ trợ toàn diện về huấn luyện, cố vấn và kết nối mạng cho gần 6 triệu người học trên toàn thế giới. Microsoft sẽ áp dụng những bài học này một cách rộng rãi hơn và sẽ công bố một dịch vụ trực tuyến mới, Career Connector, sẽ cung cấp cho 50.000 người tìm việc trên toàn thế giới cơ hội để đảm bảo một công việc được hỗ trợ công nghệ trong 3 năm tới. Nó sẽ tập trung vào những người học đã xây dựng kỹ năng thông qua tổ chức phi lợi nhuận và các đối tác học tập của Microsoft, tập trung vào phụ nữ và thiểu số có đại diện trong lĩnh vực công nghệ.

* Phương pháp khảo sát: (thay mặt cho LinkedIn) Censuswide đã tiến hành nghiên cứu trực tuyến từ ngày 25 tháng 2 đến ngày 2 tháng 3 năm 2021, trong số 1.009 người quản lý tuyển dụng và 2.101 người tìm việc, ở độ tuổi từ 18 đến 69, ở Mỹ.

Để biết thêm thông tin, tin tức và quan điểm từ Microsoft, hãy truy cập Trung tâm Tin tức của Microsoft tại http://news.microsoft.com. Các liên kết web, số điện thoại và tiêu đề chính xác tại thời điểm xuất bản, nhưng có thể đã thay đổi. Để được hỗ trợ thêm, có thể liên hệ với Nhóm phản hồi nhanh của Microsoft hoặc các địa chỉ liên hệ thích hợp khác được liệt kê tại  https://news.microsoft.com/microsoft-public-relations-contacts.

Thông tin về Microsoft

Microsoft (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã “MSFT” @microsoft) cho phép chuyển đổi kỹ thuật số cho kỷ nguyên của một đám mây thông minh và một điện toán biên thông minh. Sứ mệnh của Microsoft là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều hơn.

Tin cùng chuyên mục