Một nghiên cứu mới đây cho thấy 44% số người sử dụng Internet xem các chương trình truyền hình trên một thiết bị công nghệ chứ không phải trên tivi.
Thời gian xem trên các nền tảng phi truyền thống này được chia đều ra đối với máy tính và các thiết bị di động.
Kết quả khảo sát của hãng Horowitz Associates cho thấy xem chương trình tivi băng rộng tập trung nhiều nhất ở lứa tuổi teen, trong đó, 82% số người từ 15-17 tuổi nói rằng họ xem chương trình tivi trên một thiết bị online, 48% nói rằng họ xem tivi trên điện thoại di động hay các thiết bị cầm tay khác.
Nội dung xem tivi online phổ biến nhất có xu hướng là các video âm nhạc, trong khi các chương trình giáo dục và chương trình dành cho trẻ em lại ít được xem nhất.
Tuy nhiên, cũng theo kết quả thăm dò trên, phần lớn thời gian người dùng xem chương trình tivi vẫn là trên vô tuyến với 96% trong khi 4% số thời gian còn lại được chia đều cho máy tính và các thiết bị di động.
Adriana Waterston, Phó trưởng phòng kinh doanh của hãng Horowitz Associates nói: “Chúng tôi dự báo hoạt động xem tivi trên nhiều nền tảng khác nhau sẽ tiếp tục gia tăng, đặc biệt trong giới trẻ, khi sự phát triển của công nghệ sẽ mang lại những trải nghiệm xem tivi thật hơn và tiện lợi hơn, trong khi các nhà làm chương trình và các hãng thông tin tích cực quảng bá họ trên những nền tảng này.”/.
Thời gian xem trên các nền tảng phi truyền thống này được chia đều ra đối với máy tính và các thiết bị di động.
Kết quả khảo sát của hãng Horowitz Associates cho thấy xem chương trình tivi băng rộng tập trung nhiều nhất ở lứa tuổi teen, trong đó, 82% số người từ 15-17 tuổi nói rằng họ xem chương trình tivi trên một thiết bị online, 48% nói rằng họ xem tivi trên điện thoại di động hay các thiết bị cầm tay khác.
Nội dung xem tivi online phổ biến nhất có xu hướng là các video âm nhạc, trong khi các chương trình giáo dục và chương trình dành cho trẻ em lại ít được xem nhất.
Tuy nhiên, cũng theo kết quả thăm dò trên, phần lớn thời gian người dùng xem chương trình tivi vẫn là trên vô tuyến với 96% trong khi 4% số thời gian còn lại được chia đều cho máy tính và các thiết bị di động.
Adriana Waterston, Phó trưởng phòng kinh doanh của hãng Horowitz Associates nói: “Chúng tôi dự báo hoạt động xem tivi trên nhiều nền tảng khác nhau sẽ tiếp tục gia tăng, đặc biệt trong giới trẻ, khi sự phát triển của công nghệ sẽ mang lại những trải nghiệm xem tivi thật hơn và tiện lợi hơn, trong khi các nhà làm chương trình và các hãng thông tin tích cực quảng bá họ trên những nền tảng này.”/.
Huy Lê (Vietnam+)