Gặp gỡ Alfred DiMora, cha đẻ của xe 2 triệu USD

Mọi việc tại nhà máy của DiMora ở Mỹ đang trong giai đoạn gấp rút để xe Natalia SLS2 nguyên mẫu sẽ chính thức ra mắt vào năm 2010.
Mọi công việc diễn ra trong nhà máy của DiMora, bang California của Mỹ, đang trong giai đoạn gấp rút để chiếc xe Natalia SLS2 nguyên mẫu sẽ chính thức ra mắt vào năm 2010.

Chiếc xe này được dự đoán có thể là quả bom tấn trên thị trường xe hơi siêu sang.

DiMora Motorcar đã thai nghén dự án xe siêu sang mang tên Natalia SLS2 trong vài năm nay. Nó sẽ là chiếc xe sedan 2 triệu USD đầu tiên và có thể sánh với Bugatti ở góc độ thẩm mỹ, độc đáo, hoành tráng và có khả năng sẽ thách thức những tên tuổi lẫy lừng như Maybach, Bentley hay Rolls-Royce.

Với chiều dài trên 6m, được trang bị một động cơ 14 lít, V16 công suất lên đến 1.200 mã lực, Natalia SLS2 mang trong mình sức mạnh của một chiếc du thuyền cỡ lớn.

Điểm đặc biệt nhất của Natalia SLS2 là bộ khung D-Tek mang tính cách mạng, không tuân theo các nguyên tắc cơ bản của công nghệ sản xuất, với khung dạng ống và được tạo nên từ những vật liệu siêu nhẹ. 99% các tấm panô thân xe có khả năng tái chế được bắt với nhau bằng các mối nối.

Chính vì vậy, khung gầm  của Natalia chỉ nặng khoảng 210kg, bằng 1/4 trọng lượng của khung gầm  thông thường có kích thước tương tự và trọng lượng của cả xe được ước tính sẽ nhẹ hơn các loại xe sang cùng kích cỡ tới 700kg.

Bên cạnh đó, Natalia SLS2 còn được trang bị những thiết bị hiện đại chưa từng ứng dụng ở các dòng xe hơi sang trọng hiện nay như công nghệ bơm nhiên liệu tiên tiến khiến cho động cơ “khủng” nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu (chi tiết chưa được công bố).

Các vật liệu siêu nhẹ vốn được dùng cho máy bay thì nay có mặt trên Natalia, vừa làm giảm trọng lượng xe, vừa tăng hiệu quả hoạt động. Hơn 60 hệ thống máy tính, điều chưa từng có trong lịch sử xe hơi, sẽ phối hợp kiểm soát tính năng, độ an toàn, cũng như tạo ra những tiện nghi, hệ thống giải trí tiện ích trên xe.

Các màn hình TV và mini bar có thể tháo ra dễ dàng, máy tính cá nhân được kết nối internet không dây tốc độ cao. Ngoài ra còn một số thiết bị độc đáo khác như chiếc ghế trước xoay ngược lại, hệ thống hỗ trợ người tàn tật ngồi trên xe lăn, giá để ly giữ nhiệt…

Natalia SLS2 được sơn bằng công nghệ đặc biệt, lan chuyển màu từ màu đen (xanh) khi lạnh sang màu trắng khi nóng. Các đèn pha hỗ trợ quan sát đêm cùng hiển thị lên kính lái sẽ giúp lái xe làm chủ hành trình trong mọi điều kiện ánh sáng.

Hiện nay, chiếc xe nguyên mẫu Natalia SLS prototype đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ ra mắt vào năm 2010. Một thông tin quan trọng đối với các khách hàng tiềm năng là chiếc xe sẽ được phủ màu theo yêu cầu của khách hàng.

Nhân sự kiện DiMora chuẩn bị cho ra mắt mẫu xe nguyên gốc Natalia SLS2, Thế giới Vàng có cuộc trò chuyện với ông Alfred DiMora, người sáng lập Hãng xe DiMora.

“Natalia” dường như là tên của một người phụ nữ, thưa ông?

Ông Alfred DiMora: Câu hỏi tuyệt vời! Đúng vậy! Natalia bắt nguồn từ tên của một người phụ nữ Ý có tầm quan trọng đặc biệt trong cuộc đời tôi. Bà là người mẹ kế đã nuôi tôi khôn lớn từ năm 2 tuổi. Tên đầy đủ của bà là Mary Natale.

Tôi đã rất hứng thú với việc thiết kế và sản xuất xe hơi từ thời niên thiếu, 35 năm về trước. Giờ đây, tôi đã có cơ hội phối hợp với các công ty nổi tiếng nhất trên thế giới để sản xuất ra chiếc xe mà tôi hằng khao khát.

Điều này vô cùng quan trọng đối với tôi. Ngoài ra, tất cả mẫu xe của DiMora Motorcar cũng sẽ  được đặt tên bằng cách lấy tên của phụ nữ.

Vậy chủ điểm và ngôn ngữ thiết kế của mẫu xe này là gì?

Ông Alfred DiMora: Natalia SLS2 là sự kết hợp sức mạnh, vẻ đẹp, sự sang trọng và công nghệ tối tân. Không có giới hạn nào về chi phí, chúng tôi mong muốn đem đến một chiếc xe tuyệt đỉnh dành cho khách hàng muốn được hưởng những gì tốt nhất.

Tiếp bước truyền thống của các nhà thiết kế xe hơi vĩ đại những năm 1920 và 1930, thời kỳ những người sành xe mua khung gầm, động cơ, hộp số, hệ thống điều khiển, hệ thống treo, phanh và bánh xe từ một nhà sản xuất xe lừng danh, như Duesenberg chẳng hạn.

Natalia SLS2 là sự kết hợp động cơ Volcano V16 công suất 1.200 mã lực với một bộ khung nhẹ D-Tek, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất như sử dụng kính của SmartGlass chuyển nhiều màu khác nhau.

Kết quả, Natalia SLS2 được đánh giá như một chiếc Duesenberg cổ điển, với kết cấu cơ khí tuyệt đỉnh kết hợp với những tinh hoa công nghệ của thế kỷ 21. Điều này tạo cho người chủ của chiếc xe sự thoải mái như đang ở trong một biệt thự sang trọng hay một phòng khách sạn hảo hạng.

Những yếu tố nào khiến cho chiếc xe nổi bật trong thế giới xe sang thưa ông?

Ông Alfred DiMora: Hầu hết các dòng xe sang trọng đều chỉ nổi bật về tính năng hoặc tiện nghi mà không thể hội tụ cả hai. Các dòng xe tính năng cao lại thường chỉ dành cho hai người, trong khi các dòng xe sang trọng 4 chỗ lại hạn chế về tính năng.

Còn Natalia là chiếc xe lớn với không gian nội thất rộng và xa xỉ của của một phòng khách sạn 5 sao. Nhưng không chỉ có thế, động cơ Volcano và khung gầm D-Tek cho tính năng của một chiếc xe đua. Chủ nhân của chiếc xe có thể thỏa mãn cơn khát tốc độ hoặc thư giãn ở khoang sau và nhường ghế lái cho lái xe.

Khi nào thì Natalia SLS2 sẽ được sản xuất hàng loạt?

Ông Alfred DiMora: Chúng tôi không có ý định sản xuất hàng loạt Natalia. Chúng tôi có thể sẽ chỉ sản xuất 4 - 6 chiếc trong một tháng, chắc chắn là không nhiều hơn thế. Những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào năm 2011.

Trong một thông báo gần đây, ông nói rằng khách hàng có thể đặt hàng ngay và khi nào thì xe sẽ được giao đến tay khách hàng?

Ông Alfred DiMora: Đúng là chúng tôi đã nhận được nhiều đơn đặt hàng. Ngay tại thời điểm này, độc giả của quý báo cũng có thể đặt mua Natalia SLS2 và hy vọng xe sẽ được giao cho các bạn vào năm 2012./.

Xin cảm ơn ông!

(Thế giới Vàng/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục