SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 30 tháng 1 năm 2020 – GBG, công ty công nghệ hàng đầu thế giới về phòng chống gian lận, quản lý tuân thủ, xác minh danh tính và thông tin dữ liệu vị trí, vừa chính thức giới thiệu 4 giải pháp chống gian lận, bao gồm giải pháp Instinct Hub (tạm dịch: Trung tâm bản năng) như một giải pháp nền tảng. Các doanh nghiệp trên toàn cầu được kích hoạt để cùng các khách hàng phát triển công tác chống gian lận ở một tầm cao mới, đồng thời bảo vệ các tổ chức và khách hàng của họ tránh khỏi những tổn thất, mất mát do hậu quả của gian lận và tội phạm tài chính trong bối cảnh kỹ thuật số ngày càng phức tạp.

Ông Jun Lee, Giám đốc điều hành (CEO) của GBG khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Gần 50% doanh nghiệp ở châu Á – Thái Bình Dương đang trở thành nạn nhân của tình trạng lừa đảo, rửa tiền hoặc các hình thức tội phạm tài chính khác (theo https://www.scmp.com/news/hong-kong/hong-kong-law-and-crime/article/2147573/nearly-half-businesses-asia-pacific-have). Các tổ chức tài chính phải đối mặt với sự đa dạng chưa từng có của các kênh giao dịch và ứng dụng – từ chi nhánh đến trực tuyến và ví điện tử. Các kênh hoạt động tội phạm này đang phát triển với tốc độ và sự phức tạp mà các doanh nghiệp và các tổ chức tài chính hỗ trợ họ rất khó theo kịp”.

Ông Jun Lee cho biết thêm: “Để hỗ trợ trong cuộc chiến này, GBG cung cấp giải pháp tuân thủ và chống gian lận kỹ thuật số có nhiều lớp nhằm thống nhất dữ liệu trên các silo dọc để cải thiện độ chính xác việc phát hiện tội phạm tài chính trong suốt hành trình của khách hàng. Quá trình xác minh danh tính (KYC / AML) diễn ra nhanh hơn, kết hợp với việc học máy làm tăng tới 30% các phát hiện gian lận trực tuyến và giảm tới 20% phát hiện dương tính giả. Điều này mang lại cho các doanh nghiệp hàng đầu một cách tiếp cận thực sự toàn diện để bảo vệ khách hàng của họ và giảm rủi ro cho các tổ chức”.

Có thể xem video giới thiệu giải pháp Instinct Hub tại https://www.youtube.com/embed/XF 315- NoUO4.

Bộ sản phẩm quản lý tuân thủ và chống gian lận của GBG được Công ty Chartis công nhận là giải pháp chống rửa tiền (anti money launderingAML) và danh sách theo dõi tốt nhất nhờ khả năng quản lý và phân tích tình huống mạnh mẽ, hiệu quả, chức năng tập trung và khả năng tích hợp với các giải pháp điểm tốt nhất. Giải pháp này đã hỗ trợ các nỗ lực chống rủi ro gian lận của nhiều tổ chức lớn nhất trong khu vực, từ các ngân hàng khổng lồ HSBC, BNP Paribas ở Tây Ban Nha, những công ty kinh doanh cá cược lớn ở Australia như Tabcorp đến 9 trong số 10 ngân hàng hàng đầu của Malaysia.

Với nền tảng cung cấp của giải pháp Instinct Hub, giải pháp quan trọng cho nền tảng quản lý rủi ro và thông tin tình báo, quản lý nhanh chóng và không ma sát khách hàng kỹ thuật số mới được nâng cấp để chiến đấu chống lại các tội phạm tài chính 4.0 phức tạp tấn công vào danh tính khách hàng và xâm nhập vào các mạng trực tuyến, di động và các mạng của chi nhánh. Giải pháp Instinct Hub của GBG được thiết kế cho các tổ chức đang thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số, các kênh ngân hàng điện tử và tung ra các sản phẩm ngân hàng số. Phiên bản mới nhất của GBG Instinct Hub đã nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng hiệu quả – các nhà phân tích và điều tra gian lận có thể nhanh chóng xác định, hình dung và được cảnh báo về các hành vi đáng ngờ với giao diện người dùng được cải thiện và bảng điều khiển cũng như quy trình làm việc được cải thiện.

3 giải pháp khác bao gồm:

Predator 5.0 (tạm dịch Vũ khí siêu hình 5.0), giải pháp tự trị của GBG để xác định và ngừng các giao dịch và thanh toán đáng ngờ có thể khiến các tổ chức tài chính thiệt hại hàng tỷ USD. Giải pháp này cung cấp một sự linh hoạt và phản ứng nhanh nhạy chưa từng có để bổ sung và bảo vệ các giao dịch kỹ thuật số và thanh toán thông qua việc điều chỉnh kênh động và bảo mật trước các hành vi bất thường. Các tổ chức tài chính được phép mở rộng quy mô sang các kênh mới và các luồng hành vi mới khi cần thiết để phát hiện các âm mưu. Phiên bản mới nhất này cũng cung cấp các lợi ích tự động hóa quá trình, thông qua trải nghiệm đánh giá gia tăng với các nút hành động nhanh, giao diện do người dùng xác định, chế độ xem tổng thể động và khả năng kích hoạt trực tiếp các hành động vào hệ thống ngân hàng. Orchestration (tạm dịch: Công cụ phối hợp) một mô-đun của giải pháp Instinct Hub có thể tăng khả năng phát hiện gian lận lên đến 30% bằng cách kích hoạt linh hoạt các cuộc gọi mạng, nhận dạng, định vị địa lý và yêu cầu của bên thứ ba như hệ thống ngân hàng độc quyền và văn phòng chống lừa đảo. Giải pháp này tập trung vào hành vi đáng ngờ bằng cách đo đạc bằng phương pháp lượng giá các tham số bổ sung bao gồm hành vi truyền thông xã hội, danh tiếng thiết bị, định vị địa lý, danh sách đen và sử dụng email; và Machine Learning (học máy) một mô-đun trong giải pháp cho phép sử dụng các kỹ thuật mô hình tiên tiến để phát hiện các cuộc tấn công hình sự phức tạp, tăng độ chính xác phát hiện và giảm các kết quả dương tính giả. Giao diện trực quan của người dùng cuối mở rộng lĩnh vực mô hình hóa học máy, vượt ra ngoài các nhà khoa học dữ liệu và sử dụng logic học máy dự đoán để phân tích số lượng lớn dữ liệu. Kết quả cuối cùng cung cấp sự bảo vệ tâm trí lớn hơn, chất lượng tốt hơn cảnh báo khối lượng công việc ít hơn cho các nhà điều tra và cuối cùng là giúp khách hàng xử lý tốt hơn, nhanh hơn.

Tất cả các giải pháp của GBG có thể được hỗ trợ trên một loạt các mô hình cơ sở hạ tầng, từ toàn bộ cơ sở đến đám mây riêng, công cộng và đám mây lai. Ông June Lee nhận định: “Các tổ chức tài chính và các doanh nghiệp khác phải ngày càng cân bằng các mệnh lệnh của chuyển đổi kỹ thuật số, với nhu cầu duy trì phòng thủ kín kẽ chống lại tội phạm tài chính và tội phạm mạng. Với suy nghĩ như vậy, các giải pháp của GBG được thiết kế đặc biệt để cung cấp các lớp bảo vệ không ma sát và hoàn toàn tự động, phát triển theo trải nghiệm thay đổi của khách hàng, mô hình thanh toán và lựa chọn cơ sở hạ tầng mà các tổ chức chuyển đổi kỹ thuật số có thể sử dụng”.

Bà Michelle Weatherhead, Giám đốc phụ trách các hoạt động của GBG khu vực châu Á – Thái Bình Dương phát biểu: “Có các công cụ phù hợp và có thể sử dụng chúng một cách nhanh chóng là điều rất quan trọng đối với các doanh nghiệp để đi đầu trong việc giảm thiểu tội phạm tài chính. Đó là lý do GBG đảm bảo khách hàng của mình có quyền truy cập vào các dịch vụ chuyên nghiệp tại địa phương để họ có thể nhận được laser hỗ trợ tập trung, bất cứ khi nào họ yêu cầu. Bằng cách có cả khả năng tư vấn và hỗ trợ chuyên gia tại chỗ và từ xa trong khu vực, khách hàng của chúng tôi có thể đảm bảo họ chống lại các gian lận phức tạp và thách thức tuân thủ, giữ an toàn cho khách hàng của họ, mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm liền mạch”.

Thông tin về GBG

GBG cung cấp một loạt giải pháp giúp các tổ chức nhanh chóng xác thực và xác minh danh tính và vị trí của khách hàng.

Công nghệ tiên tiến của GBG dẫn đầu thế giới về thông tin tình báo, các định địa lý và gian lận. Các sản phẩm của GBG được xây dựng trên một bề rộng dữ liệu vô song thu được từ hơn 200 đối tác toàn cầu giúp GBG xác minh danh tính của 4,4 tỷ người trên toàn cầu.

Có trụ sở chính tại Vương quốc Anh, GBG có cổ phiếu được niêm yết tại sàn phụ (Alternative Investment Market – AIM) của Sở Giao dịch chứng khoán London (LSE) với mã GBG. Với hơn 1.000 nhân viên tại 16 quốc gia, GBG làm việc với khách hàng ở 72 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm một số doanh nghiệp nổi tiếng nhất trên thế giới, từ những doanh nghiệp thương mại điện tử khổng lồ của Mỹ đến các ngân hàng lớn nhất châu Á và các thương hiệu nổi tiếng châu Âu.

Để tìm hiểu thêm về cách GBG giúp khách hàng của GBG thiết lập niềm tin với khách hàng của họ, hãy truy cập www.gbgplc.com/apac, theo dõi GBG trên Twitter @gbgplc hoặc LinkedIn

Giang Tran